Khám, lập hồ sơ giám định cho 337 trường hợp

Tùng Lâm 14:32, 19/07/2023

Thời gian qua, công tác giám định y khoa được tỉnh Thái Nguyên thực hiện ngày càng khoa học, rút ngắn thời gian khám giám định so với trước; thủ tục hành chính công được giải quyết kịp thời, trả kết quả đúng thời gian quy định, không để hồ sơ tồn đọng. Chất lượng chuyên môn trong khám giám định ngày càng được nâng cao. 

Thông qua việc giám định, nhiều cựu chiến binh ở Thái Nguyên đã được xác định nhiễm chất độc da cam và được các cấp, ngành chức năng trong tỉnh quan tâm về mọi mặt.
Thông qua việc giám định, nhiều cựu chiến binh ở Thái Nguyên đã được xác định nhiễm chất độc da cam và được các cấp, ngành chức năng quan tâm về mọi mặt.

Theo đó, trong 6 tháng cuối năm, Hội đồng Giám định y khoa tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa và đội ngũ giám định viên tổ chức khám giám định cho các đối tượng kịp thời và đúng quy trình; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định trong giám định; nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ giám định viên...

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm nay, Hội đồng Giám định y khoa tỉnh đã tổ chức 11 phiên giám định; khám, lập hồ sơ giám định cho 337 trường hợp. Đồng thời, kết luận và ra biên bản cho 376 lượt người, trong đó có 165 người nghỉ hưu trước tuổi, 37 người phơi nhiễm chất độc hóa học, 55 người khuyết tật, 49 người bị tai nạn lao động, 5 người hưởng trợ cấp tuất, 5 người mắc bệnh nghề nghiệp, còn lại là đối tượng khác. Ngoài ra, Hội đồng cũng thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng và thăm dò chức năng cho 395 lượt người.

Về công tác giám định pháp y, 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã giám định pháp y 647 lần, trong đó có 559 trường hợp giám định thương tích, còn lại là các trường hợp giám định xâm hại tình dục, giám định pháp y tử thi, giám định ADN và tuổi...