Quản lý, chăm sóc tàn tật cho 79 bệnh nhân mắc phong

Tùng Lâm 10:43, 06/10/2023

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đang quản lý, chăm sóc tàn tật cho 79 bệnh nhân mắc bệnh phong. Trong đó có 55 người tại Khu điều trị phong Phú Bình và 24 bệnh nhân điều trị ngoại trú.

Các bác sĩ khám bệnh về da cho người dân phường Đông Cao (TP. Phổ Yên). Ảnh: T.L
Các bác sĩ khám sàng lọc các bệnh về da cho người dân phường Đông Cao (TP. Phổ Yên). Ảnh: T.L

Nhằm thực hiện tốt chương trình chống phong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn đóng vai trò đầu mối trong việc tổ chức khám sàng lọc, chẩn đoán bệnh, quản lý điều trị người mắc bệnh phong trên địa bàn tỉnh; thường xuyên kiểm tra, giám sát, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến y tế cơ sở để đảm bảo người mắc bệnh được phát hiện và điều trị kịp thời.

Hàng năm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với trung tâm y tế các địa phương tổ chức khám bệnh về da để sàng lọc và phát hiện bệnh phong cho người dân. Riêng trong tháng 9/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Phổ Yên, Trạm Y tế phường Đông Cao và các xã Vạn Phái, Thành Công khám bệnh về da để sàng lọc và phát hiện bệnh phong cho hàng trăm người dân.

Ngoài ra, Phòng khám da liễu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã tiếp nhận, tư vấn và hướng dẫn điều trị cho trên 460 bệnh nhân mắc bệnh da liễu, hoa liễu. Theo đó không phát hiện các trường hợp mắc bệnh phong mới.

Được biết nhiều năm nay, Thái Nguyên không phát hiện trường hợp mắc bệnh phong mới.