Thái Nguyên: Trên 300 người tham gia sự kiện “Điều trị ARV là dự phòng”

Tùng Lâm 18:03, 22/08/2023

Ngày 22-8, Ban Quản lý tiểu dự án Tăng cường hỗ trợ kỹ thuật phòng, chống HIV/AIDS (EPIC) tỉnh Thái Nguyên tổ chức phát động Chiến dịch điều trị ARV là dự phòng (bao gồm K=K, PrEP).

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tư vấn biện pháp phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên tham gia sự kiện Điều trị ARV là dự phòng.
Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tư vấn biện pháp phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên tham gia sự kiện "Điều trị ARV là dự phòng".

Tham gia sự kiện có khoảng 200 người là lãnh đạo, cán bộ các cơ sở y tế tuyến tỉnh, huyện; thành viên các câu lạc bộ dựa vào cộng đồng và hơn 100 sinh viên các trường đại học thành viên Đại học Thái Nguyên. 

Tại sự kiện, các đại biểu được nghe chia sẻ của bệnh nhân, khách hàng về quá trình khám phá bản thân, tiếp cận sử dụng dịch vụ PrEP. Đây là sự kết hợp 2 loại thuốc kháng vi rút HIV (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV cho người chưa nhiễm HIV. Trong đó, nhóm nguy cơ cao là những trường hợp quan hệ đồng giới, những người có bạn tình nhiễm HIV…

Cũng nằm trong chương trình, tiểu phẩm mang thông điệp truyền thông về điều trị và dự phòng HIV/AIDS, cũng như việc tổ chức các trò chơi nhằm nâng cao hiểu biết về điều trị dự phòng K=K, PrEP… đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu. Sự kiện còn có góc truyền thông, tư vấn và xét nghiệm HIV miễn phí cho những người có nhu cầu.

Chương trình đã giúp các bạn trẻ, những người có nguy cơ cao nhiễm HIV/AIDS sử dụng PrEP đúng cách, hiệu quả… góp phần giúp Thái Nguyên thực tốt hơn công tác phòng, chống HIV/AIDS, ngăn ngừa các ca nhiễm HIV mới trong cộng đồng…