Tập trung lãnh đạo công tác tổ chức đại hội Đảng và thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH

15:53, 27/05/2020

Ngày 27-5, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy (BTVTU) lần thứ 62 để quyết định nhiều nội dung quan trọng. Dự hội nghị có các đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban Đảng Trung ương; lãnh đạo UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào 14 nội dung, trong đó có 8 nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, 6 nội dung về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Đối với báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tác động của dịch bệnh đối với phát triển KT-XH của tỉnh, các đại biểu tập trung cho ý kiến vào các nhiệm vụ, giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới. Đối với các nội dung về việc thành lập Cụm công nghiệp Nam Hòa; điều chỉnh dự án Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và y tế tại xã Minh Đức, thị xã Phổ Yên; điều chỉnh, bổ sung quy định về phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTVTU làm rõ thêm những vấn đề về sự cần thiết, trình tự, thủ tục, thẩm quyền, vấn đề môi trường, công nghệ, tiến độ triển khai thực hiện để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu, hoàn chỉnh và chỉ đạo tiến hành các bước tiếp theo theo quy trình, quy định. Về dự kiến nội dung và công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa 13, các đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, xem xét về sự cần thiết, tính hợp pháp và thực tiễn của các nội dung được trình để việc tổ chức kỳ họp bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đúng quy định.

Cũng tại Hội nghị này, các đại biểu đã xem xét, cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 và công tác tổ chức cán bộ theo thẩm quyền.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí Ủy viên BTVTU và giao cho cơ quan tham mưu hoàn chỉnh văn bản, tiếp tục thực hiện các quy trình tiếp theo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh những nội dung cần tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới: Tiếp tục gắn công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đại hội đảng các cấp với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó đặc biệt chú ý đến chất lượng xây dựng văn kiện, công tác chuẩn bị nhân sự, tiến độ thời gian, quy trình, quy định và lịch tổ chức đại hội. Tăng cường công tác giám sát thường xuyên, nắm bắt địa bàn, các vấn đề đơn, thư, báo chí phản ánh, nhất là liên quan đến nhân sự đại hội đảng bộ các cấp.Tích cực chuẩn bị tổ chức thành công Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII và việc tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp của Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh theo quy định.

Đối với công tác phát triển KT-XH; bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định việc làm, nhất là đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; nỗ lực phấn đấu hoàn thành cao nhất đối với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020 đã đề ra... 

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình của dịch bệnh, không được lơ là, mất cảnh giác khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH vừa chống dịch hiệu quả.