Gặp mặt các cơ quan báo chí, truyền thông

17:51, 18/06/2020

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), 28 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh (15/6/1992 - 15/6/2020), chiều 18-6, Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cơ quan báo chí, truyền thông và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi gặp mặt. Cùng dự có các đồng chí: Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ra đời, phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Cùng với sự lớn mạnh của báo chí cả nước, báo chí Thái Nguyên cũng ngày càng phát triển với đầy đủ các loại hình báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát biểu trong dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Những năm gần đây, tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc trong các lĩnh vực. Những thành tựu đó có phần đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí trên mặt trận thông tin, tuyên truyền. Các cơ quan báo chí của tỉnh luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong tỉnh, trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh, biểu dương và chúc mừng những kết quả các cơ quan báo chí đạt được thời gian qua. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới đội ngũ những người làm báo, đồng thời chia sẻ về những khó khăn, thử thách mà các cơ quan báo chí phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các cơ quan báo chí.

Ngay sau cuộc gặp mặt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban báo chí nhằm đánh giá kết quả công tác báo chí tháng 6 và định hướng tuyên truyền trong tháng kế tiếp. Theo đó, một số nội dung các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền trong thòi gian tới là: Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tiếp tục tuyên truyền về các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật trên địa bàn tỉnh và cả nước…