Thảo luận, biểu quyết thông qua 16 nghị quyết quan trọng

17:09, 09/07/2020

Chiều 9-7, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XIII tiếp tục chương trình làm việc dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự phiên họp có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ và nghe lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành giải trình, làm rõ một số nội dung tại báo cáo thẩm tra và ý kiến thảo luận tổ của các đại biểu. Nội dung giải trình tập trung chủ yếu vào một số vấn đề: Phương án về tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh trong 6 tháng cuối năm và cả năm 2020; giải pháp để đảm bảo hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân các nguồn vốn đầu tư công năm 2020 theo chỉ đạo của Chính phủ; giải pháp để kiềm chế và kiểm soát tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng trong những tháng cuối năm; nguyên nhân giá thịt lợn hơi tại thị trường trong tỉnh có thời điểm tăng cao nhất cả nước, giải pháp thực hiện tái đàn lợn an toàn để bổ sung nguồn cung và điều tiết thị trường, bình ổn giá thịt lợn trong thời gian tới; đánh giá khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Quyết định số 33/2017/QĐ-UBND ngày 03/11/2017 của UBND tỉnh ban hành quy định một số nội dung về quản lý, đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Vũ Hồng Bắc tiếp thu ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh đã tâm huyết thảo luận, đóng góp ý kiến vào chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cùng toàn thể nhân dân tiếp tục hưởng ứng thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả....

Tiếp đó, các đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua qua 16 nghị quyết, gồm: 3 nghị quyết thường kỳ; 13 nghị quyết chuyên đề về cơ chế, chính sách. Như vậy, cùng với 5 nghị quyết về công tác cán bộ được thông qua trong ngày làm việc đầu tiên, kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh đã thông qua 21 nghị quyết. So với dự kiến ban đầu, kỳ họp đã được rút ngắn thời gian từ 3 ngày xuống còn 2 ngày nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu đặt ra.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua, nhất là việc triển khai rà soát, bổ sung những giải pháp thiết thực, cụ thể phù hợp với điều kiện của tỉnh để tổ chức thực hiện và phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm và cả năm 2020. Đồng thời, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua tại Kỳ họp, trong đó quan tâm giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh.