Đồng chí Tòng Thị Phóng thăm và làm việc tại Thái Nguyên

19:26, 22/01/2021

Chiều 22-1, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương đến thăm, làm việc tại Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; đại diện các bộ, ngành Trung ương.

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và một số sở, ban, ngành.

Sau khi dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên Trụ sở Tỉnh ủy, Đoàn công tác của Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm Giáo xứ Đại Từ, thắp hương tại phần mộ Linh mục Phê-rô Phạm Bá Trực, nguyên Phó Ban Thường trực Quốc hội, ở xóm Đồng Cả, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ). Tại đây, đồng chí Tòng Thị Phóng bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân đối với những đóng góp của cố Linh mục Phê-rô Phạm Bá Trực. Đồng chí nhấn mạnh: Lúc sinh thời, Linh mục luôn nêu cao tinh thần hy sinh, phấn đấu vì lòng kính Chúa và yêu nước của người công giáo Việt Nam. Linh mục đã không ngừng nỗ lực để thắt chặt mối đoàn kết giữa đồng bào Lương - Giáo, cùng đấu tranh cho lý tưởng chung của dân tộc là hòa bình, thống nhất, độc lập và dân chủ. Linh mục là tấm gương sáng của một nhà trí thức, một tinh thần tận tụy hết lòng vì nước, vì dân.

Đồng chí Tòng Thị Phóng, trao đổi cùng bà con giáo dân Giáo xứ Đại Từ.

Trò chuyện cùng bà con giáo dân ở Giáo xứ Đại Từ, đồng chí Tòng Thị Phóng bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống của bà con đã có nhiều khởi sắc. Đồng chí mong muốn bà con tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt các quy định pháp luật, cùng nhau thực hiện các phong trào thi đua, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021, đồng chí đã gửi lời chúc an lành đến bà con giáo dân nói riêng, nhân dân trên địa bàn nói chung…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tặng quà cho Giáo xứ Đại Từ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên tặng quà cho Giáo xứ Đại Từ.

Xúc động trước sự quan tâm của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và Đoàn công tác, Linh mục Lê Thành Văn, Linh mục chính xứ, Giáo xứ Đại Từ đã thể hiện quyết tâm sẽ cùng bà con giáo dân noi theo tấm gương sáng của cố Linh mục Phê -rô Phạm Bá Trực sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước; không ngừng đoàn kết thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam tươi đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này, đồng chí Tòng Thị Phóng, đồng chí Nguyễn Thanh Hải và lãnh đạo huyện Đại Từ đã trao các phần quà ý nghĩa tới bà con giáo dân giáo xứ Đại Từ.