Phối hợp thực hiện chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

13:22, 20/01/2021

Sáng 20-1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ do đồng chí Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc làm Trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Thực hiện Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh trong cả nước theo tinh thần Chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/12/2020, tỉnh Thái Nguyên dự kiến sẽ tổ chức lồng ghép nội dung này tại Lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ ngay sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Để lan toả phong trào trồng cây trong nhân dân, Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ sẽ phối hợp với một số cơ quan thông tấn báo chí Trung ương giúp tỉnh tuyên truyền nội dung này. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã giao việc chuẩn bị các nội dung cần thiết của buổi lễ phát động cho UBND tỉnh triển khai thực hiện.

Đồng chí Dương Văn Lượng cũng đã thống nhất cao nội dung phối hợp trong công tác tuyên truyền với Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ về buổi lễ.  Đồng chí cho rằng, việc trồng cây xanh là trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội nên cần được xây dựng, tính toán chi tiết, cẩn thận để mỗi cây được trồng phải được chăm sóc, bảo vệ để phát triển tốt. UBND tỉnh sẽ lên một kế hoạch cụ thể, sau đó phối hợp với Công Thông tin Điện tử Chính phủ và các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương để làm tốt công tác tuyên truyền, nhằm tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là của người dân.