Xét nghiệm COVID-19 lần 3 đối với 1.005 cán bộ, nhân viên phục vụ tại Đại hội lần thứ XIII

11:49, 29/01/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 (chủng mới) bùng phát tại một số địa phương, trong đó có T.P Hà Nội nên công tác đảm bảo tại địa điểm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII tiếp tục được tăng cường, thắt chặt.

Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra sự kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện chặt chẽ từ trước khi khai mạc với yêu cầu 100% đại biểu, cán bộ, nhân viên phục vụ và phóng viên các cơ quan báo chí trong và ngoài nước trực tiếp đến đưa tin đều phải trải qua quy trình xét nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính. Phương tiện ra, vào Trung tâm Hội nghị quốc gia trong tất cả các ngày diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng  đều được phun hóa chất diệt khuẩn.

Phun khử trùng các phương tiện vào trung tâm hội nghị.

Tuy nhiên, khi có bệnh nhân dương tính với COVID-19, công tác phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia tiếp tục được thắt chặt hơn. Ngày 29-1, toàn bộ lực lượng phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng, như: an ninh, y tế, hậu cần… đều phải xét nghiệm COVID-19 lần 3. Riêng tại Trung tâm Báo chí, nơi thường xuyên có khoảng 500 nhà báo trong nước và quốc tế làm việc, ngoài các biện pháp phòng ngừa như rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, Ban Tổ chức Đại hội yêu cầu 100% nhà báo, phóng viên phải lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Những trường hợp không thực hiện xét nghiệm, quá trình kiểm tra y tế phát hiện có sốt hoặc có triệu chứng không bình thường, nghi nhiễm COVID-19 sẽ không được tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí. Về nghiệp vụ, Ban Tổ chức Đại hội tiếp tục hỗ trợ, cung cấp thông tin của Đại hội thông qua thông cáo báo chí vào cuối buổi làm việc hàng ngày; hình ảnh, âm thanh được các cơ quan báo chí chủ lực tác nghiệp bên trong Hội trường, tại các đoàn cung cấp theo đường dẫn của Trung tâm Báo chí…

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát đã ít nhiều tác động đến tâm lý của cán bộ, nhân viên phục vụ nhưng với tinh thần chủ động, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh của ngành Y tế và các cơ quan chức năng liên quan nên các hoạt động phục vụ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vẫn duy trì ổn định, phục vụ tốt nhất cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đối với hoạt động tuyên truyền, các nhà báo, phóng viên đều chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 3 nghiêm túc; khắc phục mọi khó khăn để thông tin, tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được toàn diện nhất.