Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp báo cung cấp thông tin về kết quả Đại hội lần thứ XIII

11:33, 01/02/2021

Ngay sau khi kết thúc phiên Bế mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có buổi họp báo để thông tin thêm về kết quả Đại hội lần XIII của Đảng tới trên 700 nhà báo trong, ngoài nước tác nghiệp đưa tin trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.

Với tình cảm gần gũi, mở đầu lời phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Tổng Bí thư cho biết mình có trên 29 năm làm báo nên rất thấu hiểu, chia sẻ sự vất vả, khó khăn của nghề báo, người làm báo và cũng hiểu được khát khao của nhà báo đối với vận mệnh đất nước, dân tộc. Về kết quả tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng chí Tổng Bí thư đánh giá rất cao tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của các nhà báo trong suốt thời gian Đại hội diễn ra. Các nhà báo đã không quản ngại khó khăn, thời gian, tình hình dịch bệnh để theo sát diễn tiến Đại hội, cung cấp thông tin nhanh nhưng chính xác đến cán bộ, đảng viên, nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. Từ đó, báo chí đã giúp thỏa mãn về thông tin của Đại hội với công chúng, dẹp bỏ được những suy luận, đồn đoán bất lợi cho Đảng, Nhà nước ta. 

 

Các nhà báo tác nghiệp tại buổi họp báo.

Đồng chí Tổng Bí thư nhận định các nhà báo có trí tuệ, sự nhạy cảm, bản lĩnh nên chắc chắn nhìn nhận rõ, đánh giá được những thành tựu của đất nước, đánh giá được những mặt tiêu biểu, tích cực trong công tác xây dựng, phát triển Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phòng, chống tham nhũng…Do vậy, đồng chí Tổng Bí thư mong rằng các cơ quan báo chí, các phóng viên tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, nhất là phải thông tin chính xác và đầy đủ về kết quả Đại hội, để đông đảo công chúng trong nước và quốc tế biết, hiểu rõ rằng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam đang xây dựng là một xã hội do Nhân dân lao động làm chủ, có nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững; có nền văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện; các dân tộc trong cộng đồng Việt Nam đoàn kết, bình đẳng, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển; có nhà nước pháp quyền của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng; có quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước trên thế giới…Từ đó, báo chí góp sức tạo cho được khí thế mạnh mẽ, ý chí vươn lên trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta.

Cán bộ của Trung tâm Báo chí luôn thường trực để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt, đường mạng thông suốt phục vụ công tác tuyên truyền.

Tại buổi họp báo, các phóng viên báo chí trong và ngoài nước đã đặt nhiều câu hỏi có liên quan đến Đại hội lần XIII của Đảng, như: Công tác nhân sự; cương lĩnh chính trị; về định hướng phát triển của đất nước trong những năm tới; nguy cơ lớn nào có thể xảy ra đối với Việt Nam trong thời gian tới; công tác phòng, chống tham nhũng có quyết tâm, quyết liệt như trong những năm vừa qua hay không...Tất cả các câu hỏi được đồng chí Tổng Bí thư và các vị chủ trì buổi họp báo lần lượt trả lời cụ thể, đầy đủ.

Trước buổi họp báo, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyên thông, Trung tâm Báo chí của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã kịp thời cung cấp thông tin qua thông cáo báo chí hằng ngày, bố trí phòng làm việc, cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn, điều kiện hậu cần phục vụ các nhà báo trong nước và quốc tế tác nghiệp ngay từ phiên trù bị đến phiên bế mạc Đại hội. Do vậy, thông tin, hình ảnh, kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng được cập nhật tới công chúng trong nước và quốc tế khá toàn diện, đáp ứng được nhu cầu, đòi hỏi thông tin trong tình hình mới.