Về nguồn nhâp dịp 71 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo

14:43, 20/04/2021

Ngày 20-4, Hội Nhà báo Thái Nguyên do đồng chí Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh làm Trưởng đoàn đã hành hương về nguồn thăm nơi ra đời Hội Nhà báo Việt Nam nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Hội (21/4/1950- 21/4/2021) tại xóm Roòng Khoa (nay là xóm Đồng Lá 2), xã Điềm Mặc và dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thôn Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

Tại khu di tích thành lập Hội Nhà báo, các thành viên trong Đoàn đã ôn lại truyền thống 71 năm xây dựng và trưởng thành của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình, thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Người trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước; nguyện học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; nỗ lực vượt qua khó khăn, phục vụ đắc lực công tác tuyên truyền, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 Các thành viên trong Đoàn ôn lại dấu mốc lịch sử và chặng đường 70 năm xây dựng, trưởng thành của Hội Nhà báo Việt Nam thông qua những tư liệu, kỷ vật qua các thời kỳ được lưu giữ tại đây.

Trải qua 10 kỳ Đại hội, Hội Nhà báo Việt Nam ngày càng phát triển, trưởng thành, là nơi đoàn kết, tập hợp, rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của những người làm báo. Hiện nay, Hội có trên 25 nghìn hội viên đang sinh hoạt tại 294 đơn vị cấp hội, gồm: 63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố, 19 Liên chi hội, trên 200 chi hội trực thuộc Trung ương. Là một phần của Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo Thái Nguyên hiện có 260 hội viên sinh hoạt ở 5 chi hội, liên chi hội. Trong những năm qua, Hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo, quản lý báo chí, tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách để phát triển đội ngũ người làm báo; quan tâm tới việc bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của các hội viên...