Ứng cử viên Nguyễn Công Hoàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên)

15:42, 07/05/2021

Tham gia “Diễn đàn ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV” hôm nay là ứng cử viên Nguyễn Công Hoàng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên).

 

Lý lịch trích ngang

Họ và tên: Nguyễn Công Hoàng
Ngày tháng năm sinh: 26/11/1974
Giới tính: Nam
Quốc tịch: Việt Nam
Dân tộc: Kinh
Tôn giáo: không
Quê quán: xã Huống Thượng, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Nơi ở hiện nay: Số nhà 03, ngõ 310, đường Lương Ngọc Quyến, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Trình độ giáo dục phổ thông: 12/12
Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học chuyên ngành Bác sĩ đa khoa
Học hàm học vị: Phó Giáo sư, Tiến sĩ, chuyên ngành Vệ sinh xã hội học và Tổ chức y tế
Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp 
Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh trình độ B2
Nghề nghiệp chức vụ: Bác sĩ cao cấp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y- Dược (Đại học Thái Nguyên)
Nơi công tác: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Trường Đại học Y-Dược (Đại học Thái Nguyên)
Ngày vào Đảng: 23/10/1998
Ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1: gồm huyện Đại Từ, Định Hóa và Phú Lương.

PV: Xin cảm ơn ông đã nhận lời tham gia chương trình, ông nhận thấy vinh dự và trách nhiệm như thế nào khi được giới thiệu và ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV lần này?

Ông Nguyễn Công Hoàng: Được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV lần này thực sự là niềm vinh dự của cá nhân tôi nói riêng cũng như là Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên nói chung, đồng thời đặt ra trách nhiệm đối với bản thân tôi. Được Đảng và Nhà nước đào tạo, có 23 năm công tác trong ngành Y tế và Giáo dục, trải qua nhiều vị trí công tác trong Bệnh viện và Trường Đại học Y - Dược, tôi đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế. Đặc biệt hiện nay, với trọng trách lãnh đạo một đơn vị lớn về y tế của khu vực cũng như của cả nước, đồng thời lãnh đạo của một trường đại học, tôi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể làm hành trang trở thành một đại biểu Quốc hội thật tốt cho nhân dân.

PV: Thưa ông, một nội dung có lẽ là nhân dân và cử tri rất quan tâm đó là nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV thì chương trình hành động của ông sẽ tập trung vào những nội dung cơ bản gì?

Ông Nguyễn Công Hoàng: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi dự kiến có 5 nội dung hoạt động chính trong Chương trình hành động như sau:

Thứ nhất, luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri tỉnh Thái Nguyên, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân phản ánh với Quốc hội và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân; quyết tâm đấu tranh với các sai trái với các tệ nạn tiêu cực của xã hội nhất là tệ nạn tham nhũng, quan liêu lãng phí; tham gia tích cực, theo dõi và đôn đốc việc giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân.

Thứ hai, đối với tỉnh Thái Nguyên, đặc biệt là lĩnh vực tôi đang công tác, tôi sẽ cố gắng nâng cao chất lượng hoạt động của ngành Y tế, của cán bộ, nhân viên y tế và đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao để Thái Nguyên xứng đáng trở thành trung tâm của vùng và của cả nước. Quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các kiến nghị xây dựng cơ chế chính sách đặc thù của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân đặc biệt là của người dân tộc ở khu vực miền núi của tỉnh Thái Nguyên.

Thứ ba, đối với Quốc hội, tôi sẽ đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chức năng của Quốc hội đó là chức năng giám sát, chức năng lập pháp và chức năng quyết định các vấn đề lớn của đất nước.

Thứ tư, đối với cả nước, tham gia xây dựng cơ chế tổ chức thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của người dân trong cả nước về công tác môi trường sinh thái, biến đổi khí hậu; vấn đề bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia; tăng cường và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo phổ thông, đại học cũng như công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, viên chức ngành Y tế để nâng cao chất lượng phục vụ ở bộ máy Nhà nước nói chung cũng như các cơ quan dân cử nói riêng.

Thứ năm, đối với bản thân, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh để xứng đáng là một đại biểu dân cử. Cử tri và nhân dân có thể giám sát việc làm trên đây của tôi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về hoạt động của Quốc hội và qua các cuộc tiếp xúc cử tri nếu tôi được trúng cử.

PV: Xin cảm ơn Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Công Hoàng, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV về buổi trao đổi này!