Tiếp tục đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn

18:11, 29/07/2021

Chiều 29-7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh… 

Tại buổi làm việc, đồng chí đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin nhanh đến Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh trong thời gian qua với những kết quả khả quan. 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức công đoàn các cấp của tỉnh Thái Nguyên luôn được củng cố, phát triển, số lượng đoàn viên và công đoàn cơ sở tăng nhanh, đội ngũ cán bộ phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhiều cán bộ thuộc tổ chức công đoàn các cấp đã được quy hoạch và bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng.

Chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong những tháng đầu năm, đồng chí Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn thời gian tới, Thái Nguyên tiếp tục quan tâm hơn nữa đến tổ chức công đoàn. Bổ sung nội dung thực hiện Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị vào Chương trình hành động của tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đồng chí mong rằng, Thái Nguyên sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị đã đề ra: Xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; làm tốt vai trò cầu nối mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với giai cấp công nhân, người lao động; xứng đáng là tổ chức đại diện lớn nhất, trung tâm tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân và người lao động cả nước; góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển nhanh và bền vững đất nước.