Logo Báo Thái Nguyên chính thức thay đổi từ 1-1-2022

08:42, 28/12/2021

Báo Thái Nguyên trân trọng thông báo, từ ngày 1-1-2022, Báo Thái Nguyên chính thức thay đổi logo nhận diện trên tất cả các nền tảng cung cấp thông tin và giao dịch của Báo.

Với lối thiết kế cách điệu ký tự, Logo mới của Báo Thái Nguyên thể hiện được ý nghĩa quan trọng mang thông điệp của báo chí hiện đại và hội nhập. Logo được thiết kế gồm hai chữ cái chính là “TN” (viết tắt tên địa danh tỉnh Thái Nguyên) được cách điệu bằng chữ in thường, nét đậm, khỏe khoắn, kết hợp với từ “NEWS” (tiếng Anh nghĩa là Tin tức) ở phía trên, trong từ “NEWS” có biểu tượng nút “PLAY” biểu trưng cho báo điện tử hiện đại, đa phương tiện và cuối cùng là tên miền “baothainguyen.vn” (địa chỉ chính của website Báo Thái Nguyên) ở phía dưới.

Các thành phần tạo nên Logo được cách điệu đơn giản đến tối đa, hiện đại, bố cục gọn gàng, màu sắc tươi sáng với gam màu nóng chủ đạo tượng trưng cho lá cờ Tổ quốc và sự chuyên nghiệp, cách mạng, hiện đại của báo chí Việt Nam.

Thời gian qua, Báo Thái Nguyên đã nỗ lực đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm báo chí, đồng thời đa dạng các loại hình, khai thác tối đa các nền tảng công nghệ hiện đại, đáp ứng yêu cầu thông tin chính xác, nhanh nhạy, gần gũi, thân thiện với công chúng báo chí và nhân dân. Ngày 18-6-2021, Tòa soạn chính thức ra mắt giao diện báo điện tử mới trên địa chỉ quen thuộc https://baothainguyen.vn và App Báo Thái Nguyên, hướng tới sự tiện ích nhất cho người dùng, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin mạng.

Năm 2022, Báo Thái Nguyên chính thức bước sang tuổi 60, việc thay đổi logo mới sẽ là dấu ấn quan trọng thể hiện sức mạnh đoàn kết, sự kế thừa và phát triển không ngừng của cơ quan báo Đảng địa phương trong thời kỳ hội nhập và đẩy mạnh chuyển đổi số.

Ban Biên tập Báo Thái Nguyên rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ và đồng hành của công chúng báo chí và toàn xã hội.

Dưới đây là một số hình ảnh Logo Báo Thái Nguyên trên các nền tảng cung cấp thông tin và giao dịch của Báo: