Tỉnh ủy Thái Nguyên ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản

18:40, 14/01/2022

Chiều 14-1, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản đã chủ trì Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền giữa Tỉnh ủy Thái Nguyên và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản giai đoạn 2022-2026. 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Bộ Biên tập và các ban, đơn vị thuộc Tạp chí Cộng sản; các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải vui mừng thông tin đến các đại biểu những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị năm 2021 của tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao công tác phối hợp triển khai các nội dung tuyên truyền đã được ký kết; qua đó mang lại nhiều kết quả có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của Thái Nguyên. Đồng thời đề nghị, thời gian tới lãnh đạo, cán bộ, phóng viên của Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản sẽ tiếp tục gắn bó, tư vấn, phối hợp, ủng hộ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu đáp lời, đồng chí Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản bày tỏ ấn tượng trước những kết quả nổi bật, thành tựu toàn diện, vững chắc của tỉnh Thái Nguyên; gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Cộng sản tiếp cận, khai thác thông tin phục vụ công tác tuyên truyền. Về công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí cho rằng cần có những bài viết tổng kết thực tiễn từ Thái Nguyên liên quan đến thu hút đầu tư, chương trình chuyển đổi số, liên kết vùng… 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Tỉnh ủy và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã thống nhất Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền giai đoạn 2022-2026. Theo đó, hai đơn vị phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, tích cực trong công tác phối hợp; tăng cường trao đổi thông tin để thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền. Việc phối hợp tuyên truyền hằng năm dựa trên điều kiện thực tế, nhu cầu của mỗi bên, được triển khai với nội dung, hình thức phù hợp, để cung cấp và định hướng thông tin, dư luận bảo đảm kịp thời và hiệu quả.

Nhân dịp này Tạp chí Cộng sản đã trao Bằng khen cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong công tác phát hành các ấn phẩm in của Tạp chí từ năm 2018-2020.

Chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao 500 triệu đồng ủng hộ Chương trình “Tết ấm yêu thương” của tỉnh Thái Nguyên.