Loại bỏ yếu tố cá nhân khi phản ánh dư luận xã hội

Dương Văn 17:17, 28/07/2023

Chiều 28-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH) thường kỳ tháng 7/2023. Tham dự có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện một số ngành chức năng của tỉnh và các cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cộng tác viên đơn tuyến.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các vấn đề cần nắm bắt DLXH trong tháng 8
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các vấn đề cần nắm bắt DLXH trong tháng 8.

Trong tháng 7, công tác nắm bắt, phản ánh và định hướng DLXH tiếp tục có sự đổi mới trong phương thức, hình thức triển khai, với nhiều cách làm hay, hiệu quả. Các cộng tác viên DLXH đã kịp thời phản ánh trên 40 nhóm vấn đề được dư luận trong tỉnh quan tâm.

Tại Hội nghị, các công tác viên DLXH đã làm rõ một số nội dung đã phản ánh và bổ sung các vấn dề, vụ việc mới phát sinh trên địa bàn.

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ định hướng một số vấn đề, nội dung quan trọng đề nghị mạng lưới cộng tác viên DLXH cần quan tâm nắm bắt trong thời gian tới, như: tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với các vấn đề lớn trong tỉnh, trong nước, quốc tế; vấn đề biển Đông; vấn đề sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện; tình hình hoạt động của các tổ chức tôn giáo tự xưng; tình hình người nước ngoài có mặt tại địa phương…

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng lưu ý khi phản ánh DLXH, các cộng tác viên phải đảm bảo tính chính xác, kịp thời, loại bỏ yếu tố cá nhân để cấp có thẩm quyền nắm, chỉ đạo giải quyết vấn đề trúng, đúng.