“Người đẹp Đệ nhất danh trà” Lý Thị Thanh Thúy và những điều chưa từng chia sẻ

Quốc Tuân (Thực hiện) 09:06, 21/01/2023

Sở hữu nhan sắc ngọt ngào cùng chiều cao “khủng”, “Người đẹp Đệ nhất danh trà” Lý Thị Thanh Thúy để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ theo dõi Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam 2022). Sau Cuộc thi, cô gái người dân tộc Sán Dìu của Thái Nguyên trở lại cuộc sống thường nhật, bận rộn với lịch học, công việc và những kế hoạch cho tương lai. Trước thềm Xuân mới Quý Mão 2023, Thanh Thúy đã dành thời gian chia sẻ với độc giả Báo Thái Nguyên về nhiều điều chưa từng hé lộ.

Lý Thị Thanh Thúy nhận giải thưởng “Người đẹp Đệ nhất danh trà” trong đêm Chung khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 diễn ra tại Thái Nguyên.

P.V: Chào “Người đẹp Đệ nhất danh trà” Lý Thị Thanh Thúy! Rất cảm ơn bạn đã dành thời gian để trả lời phỏng vấn Báo Thái Nguyên. Đầu tiên, Thúy hãy chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình?

Người đẹp Lý Thị Thanh Thúy: Lời đầu tiên, Thanh Thúy xin gửi lời chào đến quý độc giả của Báo Thái Nguyên và tất cả mọi người. Thúy cũng xin gửi lời cảm ơn đến Báo Thái Nguyên và những người đã giành sự quan tâm cho Thúy thời gian qua.

Về cuộc sống hiện tại, từ khi kết thúc Cuộc thi đến nay, Thúy tập trung cho học tập. Hiện Thúy đang học năm thứ 4, Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên. Thúy cũng mới bước vào kỳ thực tập nên khối lượng công việc khá nhiều. Ngoài ra, Thúy cũng được trao danh hiệu Đại sứ tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số của Thái Nguyên và làm mẫu ảnh cho một số thương hiệu.

P.V: Như vậy nghĩa là cuộc sống của Thúy thay đổi rất nhiều sau Cuộc thi?

Người đẹp Lý Thị Thanh Thúy: Vâng, trước đây, Thúy đã tham gia nhiều hoạt động xã hội nhưng chủ yếu quy mô nhỏ và ở cấp trường. Từ sau Vòng chung khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam, Thúy được mời tham gia nhiều hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Đáng kể nhất là hoạt động quảng bá sản phẩm trà Tân Cương, Thái Nguyên; giới thiệu, tuyên truyền và đại diện hình ảnh nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của tỉnh… Thúy cảm thấy rất hạnh phúc vì được tham gia các hoạt động này, thấy bản thân góp một phần nhỏ bé cho xã hội, quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên cũng như phát huy giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.

Lý Thị Thanh Thúy tham gia nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh đất và người Thái Nguyên, nhất là sản phẩm trà Tân Cương.

P.V: Nhắc đến việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, việc Thúy là thí sinh dân tộc thiểu số duy nhất vào top 38 Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 có phải là một thế mạnh?

Người đẹp Lý Thị Thanh Thúy: (Cười) Biết nói thế nào ạ. Là người dân tộc Sán Dìu nên Thúy rất tự hào về văn hóa dân tộc mình và các dân tộc thiểu số nói chung. Ngay trong Cuộc thi, Thúy đều tìm mọi cơ hội để thể hiện bản thân trong trang phục dân tộc với những điệu múa hay hoạt động tái hiện tập tục, văn hóa đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số.

Từ sau Cuộc thi đến nay, Thúy vẫn tận dụng những sự kiện, không gian, thời gian phù hợp để lan tỏa văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trang phục truyền thống. Hiện nay, các nét văn hóa dân tộc Sán Dìu vẫn được gia đình Thúy lưu giữ.

P.V: Về chuyện gia đình, nhiều người vẫn nhắc đến và khâm phục khi biết về tuổi thơ của bạn. Thúy cũng từng nói gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc và là động lực để bạn vươn lên. Bạn hãy chia sẻ thêm về điều này?

Người đẹp Lý Thị Thanh Thúy: Năm Thúy 2 tuổi, mẹ đi xuất khẩu lao động. Năm 4 tuổi, bố Thúy mất do tai nạn giao thông. Thúy sống với ông bà nội và được ông bà chăm sóc, dạy bảo.

Đối với Thúy, những khó khăn trong tuổi thơ luôn là động lực để mình vươn lên, phấn đấu không phụ lòng mong mỏi của ông bà và mẹ. Mấy năm gần đây, mẹ Thúy đã trở về Việt Nam. Mẹ nói thành thạo tiếng Trung nên ngoài học ở trường thì mẹ còn là người thầy, người bạn luôn sát cánh cùng Thúy trong việc củng cố, nâng cao kiến thức môn học chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc.

Lý Thị Thanh Thúy nổi bật với trang phục dạ hội tại Vòng Chung khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 diễn ra tại Thái Nguyên.

P.V: Năm nay cũng là năm học cuối cùng trong chương trình đại học của bạn. Vậy, sau khi ra trường, Thúy có kế hoạch gì cho tương lai?

Người đẹp Lý Thị Thanh Thúy: Thúy có nhiều dự định nhưng lớn nhất hiện giờ là niềm mong mỏi được thử sức ít nhất một lần nữa tại một cuộc thi sắc đẹp danh giá. Khi đi thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022, ban đầu Thúy chỉ nghĩ để trải nghiệm, nâng cao hiểu biết, kiến thức, kỹ năng sống. Nhưng khi tham gia, Thúy mới cảm nhận được những giá trị xã hội lan tỏa từ đó và quá trình dự thi là một hành trình giúp mỗi người hoàn thiện hơn.

Sau khi tốt nghiệp, Thúy cũng sẽ giành nhiều thời gian hơn cho hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Mỗi chuyến đi đó, Thúy lại cảm thấy bản thân và cuộc sống có ý nghĩa hơn rất nhiều.

P.V: Nhân dịp năm mới, bạn có muốn nhắn nhủ gì đến những người trẻ?

Người đẹp Lý Thị Thanh Thúy: Thúy cũng là người trẻ nên chỉ xin chia sẻ với các bạn trẻ rằng hãy mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Thúy là người khá hiền, ít nói, tính cách có phần truyền thống kiểu phụ nữ Á Đông (Cười). Nhiều người nhận xét vậy. Thế nên, rất nhiều người động viên Thúy mới dũng cảm đăng ký thi người đẹp. Thi rồi, Thúy mới thấy con người mình cần phấn đấu hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa. Vậy nên, mình chỉ nhắn nhủ các bạn trẻ hãy mạnh dạn thử sức, phấn đấu học tập, làm việc và cống hiến.

Trước khi ngừng lời, nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Thúy xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, bình an đến mọi người, mọi nhà!

P.V: Xin cảm ơn người đẹp Lý Thị Thanh Thúy!

LÝ THỊ THANH THÚY

  • Sinh năm: 2001
  • Dân tộc: Sán Dìu
  • Địa chỉ: xóm Cổ Lũng, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên
  • Sinh viên năm thứ 4, Khoa Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên
  • Chiều cao: 1,76m
  • Số đo ba vòng: 83-65-98cm
  • Giành giải phụ "Người đẹp Đệ nhất danh trà" tại Vòng chung khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 diễn ra ở Thái Nguyên tháng 4-2022.