Hội thảo chuyển đổi hành vi chống bạo lực gia đình cho học sinh

20:52, 13/12/2019

Ngày 13-12, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, vụ Giáo dục Chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức Hội thảo về Giải pháp thúc đẩy giáo dục chuyển đổi hành vi xây dựng gia đình, phòng chống bạo lực gia đình cho học sinh, sinh viên. Tham dự có lãnh đạo đại diện 11 sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) của các tỉnh phía Bắc từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra. 

20 tham luận và các chuyên đề được đại biểu trình bày tại Hội thảo đã đề cập đến các vấn đề trách nhiệm xã hội, trách nhiệm nhà trường và ngành giáo dục với việc phong chống bạo lực gia đình. Đặc biệt hoạt động phòng chống bạo lực gia đình được đưa vào hoạt động giáo dục trong các trường học để học sinh chủ động phòng ngừa và tránh ảnh hưởng từ bạo lực học đường.

Các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức giáo dục phòng chống bạo lực gia đình, chống bạo lực học đường tại các địa phương. Nhiều tham luận của đại biểu đại diện các địa phương đã đưa ra vấn đề: Ngăn chặn bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc để ngăn ngừa từ xa những tác động dẫn đến đến bạo lực học đường; giáo dục học sinh về phòng chống, ngăn ngừa bạo lực gia đình trước những tác động tiêu cực của xã hội; xây dựng môi trường giáo dục, gia đình hạnh phúc từ các câu lạc bộ học tập, khuyến học, từ thiện…trong cộng đồng xã hội.

Ngay sau Hội thảo này, các sở GD&ĐT sẽ tiếp tục triển khai nội dung về phòng chống bạo lực gia đình từ góc độ giáo dục trong các nhà trường.