Tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương

15:35, 07/12/2019

Ngày 7-12, tại Thái Nguyên, Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương năm học 2018-2019. Đến dự có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng lãnh đạo các ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

“Học sinh 3 tốt” là danh hiệu được trao cho những học sinh có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, là thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện, có thể lực tốt. Danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” được trao cho những học sinh tiêu biểu thuộc chương trình đào tạo trình độ trung cấp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đạt các tiêu chí xét chọn về đạo đức, tay nghề và thể lực. Đây đều là những học sinh có kết quả học tập đạt loại giỏi, tham gia và đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi, sáng tạo khoa học - kỹ thuật hoặc kỳ thi tay nghề các cấp. Đồng thời  là những học sinh tiêu biểu trong tham gia hoạt động đoàn, phong trào thanh niên, chương trình tình nguyện. Thông qua các vòng xét chọn, giới thiệu từ các nhà trường, tỉnh, thành đoàn, Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã lựa chọn 68  Học sinh 3 tốt và 15 Học sinh 3 rèn luyện  cấp Trung ương năm học 2018-2019 để tuyên dương, khen thưởng tại buổi Lễ.

Lễ tuyên dương “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Trung ương được tổ chức nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, khuyến khích các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc triển khai thực hiện tốt và hiệu quả phong trào “Học sinh 3 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện”. Đồng thời, có giải pháp tạo môi trường hỗ trợ, phát huy năng lực của các học sinh đạt danh hiệu sau tuyên dương để đoàn viên, học sinh có điều kiện được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Cũng nằm trong chương trình tuyên dương, chiều ngày 6-12, đoàn “Học sinh 3 tốt” và học sinh 3 rèn luyện”  cấp Trung ương đã dâng hương và tham quan Khu Di tích lịch sử  - sinh thái ATK Định Hóa, Thái Nguyên.