Nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao

14:54, 01/12/2019

Ngày 1-12-2019, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên), đã tổ chức Hội thảo Quốc tế về nghiên cứu, chuyển giao ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào thực tiễn sản xuất.

Tham dự có trên 150 đại biểu đại diện các trường đại học thuộc khối ngành kỹ thuật trong toàn quốc và khách Quốc tế; đại diện các trường đại học kỹ thuật, công nghệ đến từ các nước Đức, Hà Lan, Pháp, Ca-na-đa, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật bản… Hội thảo đã nhận được 80 báo cáo tham luận, tóm tắt nội dung các bài báo công bố Quốc tế thuộc danh mục ISI Scopus. Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp có 30 báo cáo tham luận là kết quả các nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên và sinh viên. Bốn chủ đề chính được Hội thảo đưa ra là: Giữ liệu lớn - giải pháp nghiên cứu, ứng dụng và cải tiễn; Màng mỏng công nghệ và vật liệu mô hình ứng dụng; Mạng 6G và các lớp bảo mật vật lý; Kết nối đào tạo và tạo ra giá trị mới trong nghiên cứu khoa học.

Hội thảo là cơ sở để đánh giá chất lượng sản phẩm nghiên cứu khoa học, định hướng nghiên cứu, làm cơ sở để xếp hạng các trường đại học, nhất là khối trường kỹ thuật. Được biết, năm 2017 Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp chỉ có 30 bài báo công bố Quốc tế thuộc danh mục ISI Scopus, đến nay công bố Quốc tế của Trường đã tăng lên trên 100 bài và là đơn vị đứng đầu về công bố công bố Quốc tế, đây chính là cơ sở để Nhà trường thực hiện mục tiêu thăng hạng Đại học trong thời gian tới.