Hỗ trợ, động viên Trường Tiểu học Thần Sa trước ngày khai giảng

20:21, 04/09/2021

Chuẩn bị năm học mới 2021-2022, Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên đã tổ chức Đoàn công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thần Sa (Võ Nhai). Tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và lãnh đạo UBDN huyện Võ Nhai.

Là một trong những cơ sở giáo dục còn nhiều khó khăn, năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Thần Sa có hơn 300 học sinh (68 em vào lớp 1), tổ chức học tại 4 điểm trường cách trung tâm xã từ 8-20km, thuộc các xóm vùng sâu, vùng xa. Trường bố trí trên 60 học sinh học bán trú tập trung, chủ yếu là học sinh lớp 1 và lớp 2, điều kiện lưu trú gặp nhiều khó khăn.

Sau khi khảo sát và nắm bắt thực tế, Công đoàn Ngành đã phát động công chức, viên chức, người lao động quyên góp Quỹ hỗ trợ trường vùng cao. Kết quả là đã tiếp nhận được 35 bộ chăn đôi, 60 gối bông và 300kg gạo cùng 60 bộ đồ dùng ăn, uống, dép… để trực tiếp hỗ trợ cho các học sinh bán trú.

Đoàn công tác trao tặng chăn ấm, gạo và các đồ dùng cá nhân cho giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thần Sa trước ngày khai giảng.

Đây là nguồn hỗ trợ, động viên kịp thời để Nhà trường duy trì sĩ số học sinh cũng như động viên cán bộ, giáo viên an tâm “cắm” bản đứng lớp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa bàn đặc biệt khó khăn này.