Sở Giáo dục và Đào tạo: Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Vũ Công - Trường Sơn 14:47, 17/11/2022

Sáng 17-11, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đến dự có đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm.

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, có bài phát biểu ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ, thầy cô giáo cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh Thái Nguyên.

Lãnh đạo tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú.

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 700 trường học ở các cấp, được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại với trên 330.000 học sinh. Cùng với đó, đội ngũ nhà giáo không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, với hơn 26.000 cán bộ, giáo viên. Trong đó có trên 1.300 thầy, cô giáo có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, gần 100 nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú. Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao. Những năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt gần 99%, có trên 50 giải học sinh giỏi Quốc gia mỗi năm…

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thái Hanh gửi tới các thầy, cô giáo lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao những thành tích mà ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua và mong muốn các nhà giáo tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục.

Đồng chí Phạm Thái Hanh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc, toàn diện, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2021-2022; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho Sở Giáo dục và Đào tạo cùng 25 tập thể, 46 cá nhân vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập năm học 2021-2022.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho Trường THPT Chuyên Thái Nguyên và danh hiệu xuất sắc cho 10 tập thể về thực hiện nhiệm vụ công tác năm học 2021-2022; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 tập thể.


Từ khóa:

giáo dục

nhà giáo

kỷ niệm