Thái Nguyên: 1 người được đề nghị xét tặng giáo viên THPT tiêu biểu giai đoạn 1982-2022

TNĐT 15:55, 05/11/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách để lấy ý kiến nhân dân đối với các hồ sơ xét chọn giáo viên THPT tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 1982-2022.

Danh hiệu nhà giáo ưu tú cho Nhà giáo Phạm Thị Thu Nga
Cô Phạm Thị Thu Nga, giáo viên Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, đón nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú. (Ảnh tư liệu)

Theo đó, thực hiện quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập Hội đồng và Tổ thư ký xét chọn nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 và giai đoạn 1982-2022, Hội đồng đã tổ chức xét chọn nhà giáo, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục THPT xuất sắc, tiêu biểu giai đoạn 1982-2022.

Danh sách được công bố công khai để lấy ý kiến nhân dân gồm 32 nhà giáo, trong đó có 25 giáo viên và 7 cán bộ quản lý giáo dục. Các nhà giáo công tác ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong danh sách đề nghị có một nhà giáo thuộc tỉnh Thái Nguyên là bà Phạm Thị Thu Nga, giáo viên Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Được biết, tiêu chuẩn để xét chọn giáo viên tiêu biểu giai đoạn 1982-2022 là người có thời gian công tác trong ngành Giáo dục từ 10 năm trở lên; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu, tâm huyết, tận tụy với nghề, thương yêu học trò; có tài năng sư phạm xuất sắc; có uy tín về chuyên môn, ảnh hưởng đặc biệt, lan tỏa tích cực trong ngành, lĩnh vực hoặc địa phương; là tấm gương sáng, nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu; được người học kính trọng, đồng nghiệp và nhân dân tôn trọng.

Đồng thời, giáo viên này phải là người có nhiều đổi mới, sáng tạo trong nuôi dưỡng, giáo dục, giảng dạy, quản lý người học đạt chất lượng, hiệu quả cao; tích cực tham gia các hoạt động xã hội; có đóng góp lớn, tạo dấu ấn và thành tích cho ngành hoặc cho địa phương, đất nước...


Từ khóa:

giáo viên

tiêu biểu

giáo dục