Quỹ Tấm lòng Việt trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hằng Nga 11:07, 04/11/2022
 

Sáng 4-11, Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công ty Long Hải tổ chức chương trình Cùng em đến trường tại Trường THPT Ngô Quyền (TP. Thái Nguyên) - ảnh. Tham dự có TS Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện Quỹ tấm lòng Việt, Công ty Long Hải và lãnh đạo Công đoàn Giáo dục tỉnh.

Tại Chương trình, Quỹ Tấm lòng Việt trao học bổng cho học sinh Nguyễn Thanh Hoa, lớp 10A8, Trường THPT Ngô Quyền. Theo đó, hàng tháng em Hoa sẽ nhận được số tiền học bổng là 1 triệu đồng từ nay đến khi tròn 18 tuổi. Tổng trị giá của suất học bổng là 35 triệu đồng.

Gia đình em Hoa là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố em mất sớm, mẹ làm công nhân may thu nhập thấp, thường xuyên đau ốm. Hiện 3 mẹ con sống trong ngôi nhà cấp 4, lợp proxi măng đã xuống cấp.

Nhờ sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, Hoa luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, 9 năm liền là học sinh giỏi. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, em là một trong số những học sinh đạt điểm thi cao của Nhà trường. Hoa là học sinh thứ 2 trong năm nay của tỉnh được Quỹ tấm lòng Việt và Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao học bổng. Trước đó, ngày 23-4, em Lý Thị Uyên, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Định Hóa, mồ côi cả cha lẫn mẹ, đã được trao học bổng 26 triệu đồng.

Cũng tại Chương trình, Công ty Long Hải dành tặng những phần quà ý nghĩa cho hơn 1.300 học sinh Trường THPT Ngô Quyền.