Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông

Hằng Nga 13:23, 10/02/2023

Sáng 10-2, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2022-2023.

Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, các trường đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Trong ảnh: Giờ học của cô và trò lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Thái Nguyên).

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 694 trường, trung tâm giáo dục, với tổng số trên 340.360 học sinh (tăng 11.730 em so với năm học trước). Ngay từ đầu năm học, Sở GDĐT đã tham mưu với tỉnh huy động các nguồn lực để chăm lo, phát triển đội ngũ, đầu tư cơ sở trường lớp. Đây cũng là năm học thứ ba Thái Nguyên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, toàn Ngành tiếp tục thực hiện đúng kế hoạch, triển khai chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. 

Việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được các địa phương quan tâm đầu tư thực hiện hiệu quả. Các chỉ tiêu về chất lượng giáo dục của các cấp học đều đạt và vượt kế hoạch.

Tại Hội nghị, các đại biểu nêu rõ, cơ sở vật chất của các cơ sở giáo dục tuy đã được tăng cường nhưng mới chỉ đáp ứng được nhu cầu tối thiểu; các thiết bị dạy học tối thiểu, tài liệu giáo dục địa phương chưa được cung cấp kịp thời; số giáo viên giảng dạy theo định mức khoán chưa yên tâm với công việc…

Trong học kỳ II, Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc căn cứ vào khung kế hoạch thời gian năm học và chỉ đạo của cấp trên để thực hiện thắng lợi kế hoạch năm học. Trọng tâm là tiếp tục tăng cường nền nếp, kỷ cương; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học và phẩm chất, năng lực của người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh; nâng cao chất lượng các kỳ thi, kiểm tra đánh giá, đặc biệt là với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023...