Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”

Hằng Nga 14:23, 30/03/2023

Ngày 30-3, Hội đồng Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” tỉnh Thái Nguyên lần thứ 16 - năm 2023 đã tổ chức họp xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho các nhà giáo trên địa bàn tỉnh (ảnh). Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì cuộc họp.

 

Theo báo cáo của Hội đồng Xét tặng, toàn tỉnh có 16 nhà giáo được đề cử xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” năm nay, trong đó có 7 nhà giáo là cán bộ quản lý, 9 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Đây là những cá nhân có quá trình phấn đấu liên tục; là tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong đổi mới công tác giảng dạy, quản lý của ngành. Hội đồng Xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” của tỉnh đã công bố danh sách và lấy ý kiến thăm dò dư luận đối với các cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”. 

Sau khi thảo luận, phân tích, đóng góp ý kiến nhận xét đối với từng cá nhân, căn cứ vào các tiêu chuẩn, tiêu chí theo quy định, Hội đồng Xét tặng danh hiệu đã tiến hành bỏ phiếu kín. Kết quả có 15/16 nhà giáo đạt đủ số phiếu cần thiết để được đề nghị cấp có thẩm quyền công nhận danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Xuân Trường nhấn mạnh: Việc xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh và động viên, khích lệ các giáo viên, cán bộ quản lý trong ngành tận tâm cống hiến và có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo. 

Đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục quan tâm, lên kế hoạch và tuyên truyền để các cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh tích cực phấn đấu, mạnh dạn đăng ký trong những lần xét duyệt sau. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các nội dung để trình cấp có thẩm quyền xét duyệt và công nhận danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” cho 15 nhà giáo vừa được Hội đồng thông qua.