Thí sinh tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 30-4

Theo HNM 16:52, 13/04/2023

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 26 đến 28-4, các trường phổ thông sẽ cấp cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Thí sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 30/4/2023.

Thí sinh có thể tập dượt đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ ngày 26 đến 30-4.
Thí sinh có thể tập dượt đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ ngày 26 đến 30-4.

Tài khoản đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông là số căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân của thí sinh. Trường hợp thí sinh không có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân thì sử dụng mã số định danh cá nhân được cơ quan Công an cấp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 theo hình thức trực tuyến. Thí sinh đăng nhập vào hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và làm theo hướng dẫn để đăng ký tham dự kỳ thi. Chỉ thí sinh tự do mới đăng ký dự thi trực tiếp tại các đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, các trường phổ thông nhắc thí sinh phải bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Để bảo mật thông tin, ngay khi nhận được tài khoản và mật khẩu, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh quên tài khoản và mật khẩu thì có thể liên hệ với đơn vị đăng ký dự thi để được cấp lại.

Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, thí sinh có thể biết được các thông tin như: Thông tin đăng ký dự thi; thông tin xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông; giấy báo dự thi; kết quả thi; kết quả xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông...