Ứng dụng TTDK thêm tính năng hỗ trợ doanh nghiệp vận tải đặt lịch đăng kiểm

Theo HNM 14:47, 12/05/2023

Ngày 12-5, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, ứng dụng TTDK (ứng dụng trên điện thoại đăng ký lịch đăng kiểm online) đã ra mắt tính năng đăng ký tài khoản doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các công ty vận tải có số lượng lớn phương tiện đặt lịch đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam phát triển thêm phần mềm cho phép doanh nghiệp vận tải đặt lịch đăng kiểm (ảnh minh họa).
Cục Đăng kiểm Việt Nam phát triển thêm phần mềm cho phép doanh nghiệp vận tải đặt lịch đăng kiểm (ảnh minh họa).

Để đăng ký tài khoản, tại mục "Đăng ký", khách hàng chọn phần "Doanh nghiệp", sau đó nhập đúng, đầy đủ thông tin, tải ảnh giấy phép kinh doanh để xác minh tài khoản.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính năng này giúp doanh nghiệp dễ dàng đăng ký nhiều phương tiện và đặt lịch kiểm định cho các phương tiện này. Doanh nghiệp có thể quản lý số lượng xe và lịch hẹn đăng kiểm trong từng thời điểm khác nhau.

Đối với các tài khoản đăng ký cá nhân trước đây, trong trường hợp muốn cập nhật lên tài khoản doanh nghiệp, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị khách hàng gửi số điện thoại và ảnh giấy phép kinh doanh qua bộ phận chăm sóc khách hàng trên Zalo.

Ứng dụng TTDK – đặt lịch kiểm định được Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai từ tháng 1/2023 nhằm góp phần giảm tình trạng quá tải ở các trạm đăng kiểm trên toàn quốc. Người dân có thể tải ứng dụng TTDK trên cả hai nền tảng IOS và Android, đăng ký tài khoản thông qua số điện thoại là có thể đặt lịch đăng kiểm xe. Sau khi đăng ký và đăng nhập, chủ phương tiện có thể theo dõi tình trạng xếp hàng, hoạt động tại các trung tâm và đăng ký lịch đăng kiểm từ xa.