Hoàn thành lắp đặt camera giám sát trên xe ô tô tập lái

Dương Hưng 17:43, 07/02/2023

Tính đến hết tháng 1/2023, tất cả các xe ô tô tập lái (gồm gần 1.160 xe ô tô được gắn biển xe tập lái) của các cơ sở đào tạo lái xe ô tô các hạng B1, B2, C, D, E trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc lắp đặt camera giám sát.

Đến nay, gần 1.160 xe ô tô được gắn biển xe tập lái của các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành việc lắp đặt camera giám sát. Ảnh: T.L

Việc lắp đặt camera nhằm giám sát thời gian và số kilomet thực hành của các học viên trước khi thi sát hạch lấy giấy phép lái xe (tùy theo các hạng giấy phép lái xe ô tô mà thời gian và số kilomet thực hành khác nhau).

Theo đó, các học viên khi lên xe tập lái để thực hành sẽ được camera chụp, lưu giữ lại hình ảnh, thời gian tập lái. Khi học viên thực hành đủ thời gian, quãng đường theo quy định thì mới được thi sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Việc lắp đặt camera giám sát được thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải nhằm tránh tình trạng “học tắt” và đảm bảo các kỹ năng thực tế của học viên. Qua đó quản lý tốt hơn quá trình đào tạo lái xe. 

Trên thực tế, quy định này đã được áp dụng từ ngày 1/1/2022, nhưng do đầu tư khá tốn kém, việc lựa chọn các thiết bị camera, lưu trữ, truyền dẫn dữ liệu hình ảnh mất nhiều thời gian, công đoạn nên đến nay tất cả các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh mới hoàn thành việc lắp đặt camera giám sát.