Xe máy điện phải nộp lệ phí trước bạ

14:53, 11/06/2016

Kể từ ngày 1-7-2016, chủ tài sản làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng xe máy điện với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thì phải nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ và phải nộp lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đây là một trong những nội dung được quy định tại Công văn số 16139/BTC-CST của Bộ Tài chính về việc miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký đối với xe máy điện đang lưu hành chưa thực hiện thủ tục đăng ký và công văn số 2325/TCT-CS của Tổng cục Thuế về lệ phí trước bạ đối với xe máy điện.


Nội dung công văn nêu rõ: Chủ tài sản đang sử dụng xe máy điện khi làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tại cơ quan Công an được miễn lệ phí trước bạ (không phải đến cơ quan thuế làm thủ tục kê khai lệ phí trước bạ) đến hết ngày 30-6-2016. Các cơ sở sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe máy điện khi bán hàng phải xuất hóa đơn, chứng từ đầy đủ theo quy định của pháp luật thuế. Người mua phải lấy hóa đơn, giấy tờ liên quan để làm thủ tục đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng và phải kê khai nộp lệ phí trước bạ kể từ ngày 1-7-2016 trở đi.

 

Như vậy, sau một thời gian được miễn lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng thì từ ngày 1-7, người có xe đạp điện sẽ phải nộp lệ phí trước bạ. Đây là vấn đề cần được các chủ phương tiện và các cơ sở sản xuất, lắp ráp, kinh doanh xe máy điện lưu ý, thực hiện.