Doanh nghiệp đóng góp lớn vào các chỉ tiêu phát triển của tỉnh

05:51, 11/08/2022

Ngày 11-8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đi thăm và làm việc với các doanh nghiệp: Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam, Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam (Khu công nghiệp Yên Bình), Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG.

Tại các doanh nghiệp, Đoàn nghe báo cáo nhanh về tình hình sản xuất, kinh doanh và kết quả phòng, chống dịch COVID-19. Từ đầu năm đến nay, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự biến động của thị trường xăng dầu thế giới, nhưng nhờ sự nỗ lực, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, các doanh nghiệp trên đã cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh; chăm lo tốt cho người lao động.

Cụ thể: 7 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Công ty TNHH Hansol Electronics Việt Nam đạt trên 145 triệu USD; nộp ngân sách 88,3 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho gần 9.500 lao động. Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam nộp ngân sách 179 tỷ đồng; doanh thu và giá trị xuất khẩu đạt trên 800 triệu USD.

Đại diện Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của tỉnh.

Đối với Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, nhờ đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất theo hướng tự động hóa; ứng dụng phần mềm tiên tiến vào điều hành và quản trị sản xuất nên các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều tăng trưởng so với kế hoạch đề ra. 7 tháng qua, tổng doanh thu của TNG tăng 35%, lợi nhuận tăng 46% so với cùng kỳ.

Còn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, doanh thu đạt 11.300 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 12,5 triệu đồng/người/ tháng…

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm túc quy định 5K, khai báo y tế, phun khử khuẩn tại những vị trí có nguy cơ cao; tiêm phòng các mũi cơ bản và bổ sung cho người lao động kịp thời; thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do COVID-19, hỗ trợ người lao động mắc COVID-19…

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo các doanh nghiệp nêu những khó khăn trong việc duy trì hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch thời gian qua và một số kiến nghị với các cấp, ngành liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp; tỉnh Thái Nguyên luôn cam kết tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp tiếp tục vượt qua mọi khó khăn và phát triển.

Đồng chí đề nghị các doanh nghiệp có kế hoạch và giải pháp cụ thể, phù hợp nhằm thực hiện vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% của tỉnh Thái Nguyên năm 2022…