Đồng Hỷ: Thu nhập của lao động trong hợp tác xã đạt 5,5 triệu đồng/tháng

Minh Phương 09:14, 02/03/2023

Trên địa bàn huyện Đồng Hỷ hiện có 92 hợp tác xã (HTX) hoạt động. Trong đó có 75 HTX hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, 5 HTX công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, 6 HTX thương mại, 1 HTX vận tải, 4 HTX môi trường và 1 HTX xây dựng. Tổng số vốn điều lệ của các HTX đạt trên 122 tỷ đồng, với hơn 1.300 thành viên.

Thành viên HTX Nông, lâm nghiệp Tân Long thu hái chè.
Thành viên HTX Nông, lâm nghiệp Tân Long (Đồng Hỷ) thu hái chè.

Thời gian qua, huyện đã quan tâm hỗ trợ các HTX kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động; kiên quyết giải thể các HTX ngừng hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả; tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý HTX; hỗ trợ xúc tiến thương mại, đổi mới khoa học công nghệ, đặc biệt là giải pháp hỗ trợ về tín dụng đối với các HTX...

Nhờ đó, các HTX đã phát huy hiệu quả hoạt động, tham gia đóng góp vào ngân sách Nhà nước; tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho các thành viên và người lao động.

Tính đến hết năm 2022, 100% xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã thành lập được HTX; thu nhập bình quân của thành viên và người lao động đạt 5,5 triệu đồng/người/tháng; doanh thu của các HTX tăng từ 10-15% so với năm 2021.

Năm 2023, huyện Đồng Hỷ tiếp tục khuyến khích xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị hàng hoá chủ lực, hỗ trợ tích cực cho kinh tế hộ phát triển; phấn đấu thu nhập bình quân của thành viên và người lao động trong HTX đạt trên 70 triệu đồng/người/năm; tạo việc làm cho khoảng 1.500 lao động thường xuyên trong các HTX...