Công ty CP Phụ tùng máy số 1:
Phát triển hợp tác, nâng cao uy tín với khách hàng

Trịnh Phương 08:04, 02/03/2023

Với mục tiêu phấn đấu doanh thu năm 2023 đạt trên 1.100 tỷ đồng, Công ty CP Phụ tùng máy số 1 (TP. Sông Công) đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Các dây chuyền sản xuất tại Công ty CP Phụ tùng máy số 1 thường xuyên được nâng cấp, cải tạo, sắp xếp phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất ở từng giai đoạn.
Các dây chuyền máy móc tại Công ty CP Phụ tùng máy số 1 thường xuyên được nâng cấp, cải tạo, sắp xếp phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất ở từng giai đoạn.

Công ty CP Phụ tùng máy số 1 là đơn vị chuyên gia công, chế tạo linh kiện, chi tiết máy cho các thương hiệu nổi tiếng như: Honda, Yamaha, Atsumitec...

Theo ông Ngô Quang Bình, Phó Giám đốc Công ty: Doanh nghiệp đang duy trì ổn định việc làm cho trên 1.100 lao động, mức thu nhập bình quân đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Riêng năm 2022, doanh thu của đơn vị đạt 1.060 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2021; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 3,29 triệu USD, tăng 122% so với năm 2021, chủ yếu xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường: Philippin, Italia.

Cũng theo ông Bình, để phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2023 (trên 3,7 triệu cái, sản phẩm phụ tùng xe máy và sản phẩm cơ khí khác hơn 1 triệu cái), Công ty CP Phụ tùng máy số 1 đã có những định hướng chiến lược cụ thể.

Trong đó, Công ty tăng cường khai thác thị trường, coi trọng khâu tiêu thụ sản phẩm, duy trì tốt quan hệ với các bạn hàng truyền thống tin cậy và ổn định. Hệ thống quản lý của Công ty vận hành có hiệu quả, các dây chuyền sản xuất thường xuyên được nâng cấp, cải tạo, sắp xếp phù hợp với từng thời kỳ; việc tuyển dụng lao động được thực hiện kịp thời, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất. Doanh nghiệp cũng mở rộng sản xuất sản phẩm cho các công ty sản xuất ô tô, máy nông nghiệp, máy xây dựng, máy điều hòa…

Đặc biệt, Công ty đã thành công trong việc tiếp tục mở rộng hợp tác với các tập đoàn:Schaeffler (Đức); Piaggio (Italia); Sumitomo, Daido, Osaki, Sunstar (Nhật Bản) để sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Anh Nguyễn Mạnh Linh, kỹ sư thiết kế, phòng Kỹ thuật của Công ty, chia sẻ: Mục tiêu cải tiến công nghệ của Công ty tập trung vào nhóm các chi tiết có tỷ lệ hỏng cao, chi phí cao, năng suất thấp, đặc biệt là nhóm sản phẩm đúc và rèn dập.  Qua đó, tối ưu quy trình tạo phôi, gia công, nhằm tăng năng suất, giảm chi phí vật tư, giảm chi phí nhân công, chi phí dao cụ. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để giảm giá thành, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm.

Riêng đối với công tác thị trường, Công ty xác định, phụ tùng xe máy vẫn là mặt hàng chủ lực mang lại giá trị doanh thu chính (chiếm trên 80% giá trị doanh thu) trong nhiều năm tới. Do đó, đơn vị tiếp tục quan tâm về chất lượng sản phẩm, chất lượng giao hàng, duy trì và phát triển hợp tác, nâng cao uy tín với khách hàng; tập trung vào phát triển các sản phẩm mới có độ chính xác cao, hướng đến xuất khẩu phục vụ cho khách hàng lớn như Honda, Yamaha, Piaggio, Sumitomo…

Ngoài ra, Công ty cũng định hướng phát triển các sản phẩm cơ khí ngoài phụ tùng xe máy, trong đó quan tâm các sản phẩm hiện đang cung cấp cho Vinfast, Schaeffler, KDH, Asahi, Krico… Đồng thời xúc tiến các mặt hàng mới, khách hàng mới, phù hợp với năng lực cung cấp của đơn vị.

Cùng với đó, công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới cũng được Công ty CP Phụ tùng máy số 1 đặc biệt chú trọng. Đơn vị đã tập trung nghiên cứu chế thử sản phẩm mới phù hợp với định hướng sản phẩm của Công ty, rút ngắn thời gian chế thử sớm nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu của khách hàng và tăng doanh thu. Hiện, Công ty đã triển khai chế thử 112 sản phẩm mới cho 20 khách hàng khác nhau. Đến này đã chế thử thành công và đưa vào sản xuất hàng loạt 65 sản phẩm, trong đó 20 sản phẩm là phụ tùng xe máy, 2 sản phẩm là phụ tùng ô tô, còn lại là các sản phẩm ngoài xe máy...

Với những giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tế thị trường hiện nay, Công ty CP Phụ tùng máy số 1 quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất đề ra, góp phần thúc đẩy công nghiệp địa phương tiếp tục phát triển.