Phú Lương: Triển khai 5 mô hình chăn nuôi

Văn Hùng (Phú Lương) 10:33, 24/10/2023

Năm 2023, huyện Phú Lương triển khai thực hiện 5 mô hình chăn nuôi trên địa bàn. Tính đến giữa tháng 10 đã có 3/5 mô hình được thẩm định, phê duyệt; 2 mô hình còn lại đang trong giai đoạn trình UBND huyện thẩm định, phê duyệt.

Một mô hình chăn nuôi dê lai của người dân xóm Làng Chảo, xã Động Đạt (Phú Lương).
Một mô hình chăn nuôi dê lai của người dân xóm Làng Chảo, xã Động Đạt (Phú Lương).

Các mô hình chăn nuôi được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện gồm: Nuôi dê lai sinh sản tại xã Yên Đổ; nuôi bò lai Sind sinh sản tại 2 xã Động Đạt, Yên Trạch; nuôi trâu sinh sản tại 2 xã Phủ Lý, Ôn Lương. Tổng kinh phí thực hiện các mô hình là trên 3,4 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ trên 2,2 tỷ đồng, nhân dân đối ứng trên 1,2 tỷ đồng.

Tại các xã có 148 hộ tham gia các mô hình chăn nuôi, trong đó có 74 hộ được hỗ trợ con giống. Các mô hình chăn nuôi này được thực hiện theo hình thức hỗ trợ quay vòng. Theo đó, các hộ có hoàn cảnh khó khăn được cấp con giống và chăn nuôi, chăm sóc đến khi sinh sản hoặc đảm bảo nguồn vốn hoàn trả cho dự án 1 con giống tương đương con giống được cấp trước đó, sau đó sẽ được sở hữu con giống cấp đầu tiên.

Các mô hình chăn nuôi này được triển khai theo Dự án đa dạng hóa sinh kế, phát triển mô hình giảm nghèo (Dự án 2, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững).


Từ khóa:

Phú Lương

mô hình

chăn nuôi