Chuẩn bị tổ chức Hội chợ triển lãm Công Thương - OCOP Thái Nguyên 

Hằng Nga 14:38, 08/04/2024

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024” dự kiến được tổ chức từ ngày 26-4 đến hết ngày 1-5 tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp (TP. Thái Nguyên).

Không chỉ tham gia các sự kiện trong tỉnh, nhiều hợp tác xã còn tham gia nhiều hội chợ ở các tỉnh, thành phố khác. Trong ảnh: Hợp tác xã Bản Việt tham gia trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm tại tỉnh Lạng Sơn.
Không chỉ tham gia các sự kiện trong tỉnh, nhiều hợp tác xã còn tham gia nhiều hội chợ ở các tỉnh, thành phố khác. Trong ảnh: Hợp tác xã Bản Việt tham gia trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm tại tỉnh Lạng Sơn.

Hội chợ sẽ có quy mô từ 150-250 gian hàng, được chia thành 3 khu: Triển lãm, giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước; quảng bá thành tựu, năng lực của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp (trong nước và FDI), hợp tác xã... trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, phân phối, đầu mối bao tiêu hàng hóa xuất, nhập khẩu; giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của 9 huyện, thành phố trong tỉnh.

Theo đó, nhóm sản phẩm, hàng hóa tham gia tập trung vào 3 lĩnh vực. Lĩnh vực nông nghiệp gồm: Sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc trưng, tiêu biểu trong và ngoài tỉnh. Lĩnh vực công nghiệp: Ô tô, cơ khí, điện tử, may mặc, máy móc thiết bị, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu… Lĩnh vực du lịch, dịch vụ: Ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dịch vụ viễn thông…

Để khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương tham gia, tỉnh hỗ trợ miễn phí (từ 2-4 gian hàng) cho UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng đối với trung tâm xúc tiến thương mại; trung tâm xúc tiến đầu tư, trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã; hội, hiệp hội tham gia Hội chợ (mỗi đơn vị không quá 2 gian hàng).

Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng để hợp tác, phát triển.