Diện mạo mới, kỳ vọng lớn

P.V - C.T.V 12:10, 23/01/2023

Cơn gió se lạnh của những ngày đầu Xuân mơn man trên những cánh hoa rực rỡ sắc màu. Khắp nơi, người người, nhà nhà rộn ràng vui Xuân, đón Tết. Xuân năm nay, người Thái Nguyên đón Tết trong niềm hân hoan khi quê hương mình được khoác lên “chiếc áo mới” với nhiều dự án, công trình mới. Những công trình này có vai trò, ý nghĩa quan trọng, được kỳ vọng góp phần tạo sức bật mới trên hành trình vươn lên của mỗi địa phương và cả tỉnh.


Thời gian qua, bằng nhiều nguồn lực khác nhau, TP. Thái Nguyên ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở. Những công trình đồng bộ, hiện đại đã và đang tạo diện mạo mới khang trang, hiện đại hơn cho thành phố, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Trong ảnh: Công trình nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc (thuộc Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - TP. Thái Nguyên) với tổng mức đầu tư gần 225 tỷ đồng, được hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 9-2022. Công trình không chỉ góp phần bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực này mà còn hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật và tạo cảnh quan hiện đại, đồng bộ cho đô thị của TP. Thái Nguyên.
Thời gian qua, bằng nhiều nguồn lực khác nhau, TP. Thái Nguyên ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở. Những công trình đồng bộ, hiện đại đã và đang tạo diện mạo mới khang trang hơn cho thành phố, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Trong ảnh: Công trình nút giao khác cốt đường Thống Nhất và đường Việt Bắc (thuộc Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc - TP. Thái Nguyên) với tổng mức đầu tư gần 225 tỷ đồng, được hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 9/2022. Công trình không chỉ góp phần bảo đảm an toàn giao thông tại khu vực này mà còn hoàn thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật và tạo cảnh quan hiện đại, đồng bộ cho đô thị của TP. Thái Nguyên.
Dự án Tổ hợp Nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại Thái Nguyên (gọi tắt là Dự án Tòa tháp đôi Prime Thái Nguyên) do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư với thiết kế 26 tầng, tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 1.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ được hoàn thành trong quý II/2023. Đây là dự án thương mại dịch vụ nằm ở vị trí đắc địa của TP. Thái Nguyên, tọa lạc tại số 1, đường Hoàng Văn Thụ. Tòa tháp có một mặt tiếp giáp với đường Hoàng Văn Thụ, một mặt tiếp giáp với đường Cách mạng Tháng Tám, mặt chính tiếp giáp và hướng ra đài phun nước của đảo tròn trung tâm thành phố. Sau khi hoàn thành, Dự án không chỉ có công năng, tiện ích sử dụng mà còn góp phần tạo điểm nhấn quan trọng nâng tầm đô thị Thái Nguyên.
Dự án Tổ hợp Nhà ở - Khách sạn - Trung tâm thương mại Thái Nguyên (gọi tắt là Dự án Tòa tháp đôi Prime Thái Nguyên) do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư được thiết kế 26 tầng, tổng kinh phí xây dựng trên 1.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong quý II/2023. Đây là dự án thương mại dịch vụ nằm ở vị trí đắc địa của TP. Thái Nguyên, tọa lạc tại số 1, đường Hoàng Văn Thụ. Tòa tháp có một mặt tiếp giáp với đường Hoàng Văn Thụ, một mặt tiếp giáp với đường Cách mạng Tháng Tám, mặt chính tiếp giáp và hướng ra đài phun nước của đảo tròn trung tâm thành phố.
Với tổng mức đầu tư trên 466 tỷ đồng, cầu Huống Thượng là cây cầu có quy mô đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại. Sau hơn 1 năm khởi công xây dựng (từ tháng 10-2021), đến nay công trình đã được thi công khoảng 70% khối lượng theo hợp đồng. Các nhà thầu đang tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công với quyết tâm hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng trước tháng 6-2023.  Cầu Huống Thượng là một trong những công trình thuộc Dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực TP. Thái Nguyên. Cầu bắc qua sông Cầu, từ phường Túc Duyên sang xã Huống Thượng, kết nối với hệ thống giao thông hiện có và các tuyến đường đang được hình thành trên địa bàn. Trong ảnh: Cầu Huống Thượng đang được thi công và phối cảnh công trình.
Với tổng mức đầu tư trên 466 tỷ đồng, cầu Huống Thượng là cây cầu có quy mô đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh tính đến thời điểm hiện tại. Sau hơn 1 năm khởi công xây dựng (từ tháng 10/2021), đến nay công trình đã được thi công khoảng 70% khối lượng theo hợp đồng. Các nhà thầu đang tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ với quyết tâm hoàn thành, đưa công trình vào sử dụng trước tháng 6/2023. Cầu Huống Thượng là một trong những công trình thuộc Dự án Phát triển tổng hợp đô thị động lực TP. Thái Nguyên. Cầu bắc qua sông Cầu, từ phường Túc Duyên sang xã Huống Thượng, kết nối với hệ thống giao thông hiện có và các tuyến đường đang được hình thành trên địa bàn. Trong ảnh: Cầu Huống Thượng đang được thi công và phối cảnh công trình.
Tuyến đường Vạn Xuân, Quảng trường Vạn Xuân và đảo tròn (thuộc Dự án quần thể Khu văn hóa - thể thao - công viên cây xanh TP. Phổ Yên, với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng) mới được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Những công trình mới này không chỉ  đáp ứng nhu cầu bấy lâu nay của nhân dân địa phương mà còn tạo điểm nhấn khang trang, hiện đại cho diện mạo đô thị ở thành phố trẻ.  
Tuyến đường Vạn Xuân, Quảng trường Vạn Xuân và đảo tròn (thuộc Dự án quần thể Khu văn hóa - thể thao - công viên cây xanh TP. Phổ Yên, có tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng) mới được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Những công trình mới này không chỉ đáp ứng nhu cầu bấy lâu nay của nhân dân địa phương mà còn tạo điểm nhấn hiện đại cho thành phố trẻ.  
Hạ tầng đường Thắng Lợi kéo dài và khu nhà ở hiện đại tại phường Bách Quang, TP. Sông Công (gần Khu công nghiệp Sông Công II) mới được hoàn thiện. Trong đó, đường Thắng Lợi kéo dài có chiều dài 2,4km, tổng mức đầu tư trên 340 tỷ đồng. Đối với Dự án khu nhà ở hiện đại do Công ty CP Tập đoàn DanKo làm chủ đầu tư có quy mô gần 17ha, tổng mức đầu tư trên 344 tỷ đồng.
Hạ tầng đường Thắng Lợi kéo dài và khu nhà ở hiện đại tại phường Bách Quang, TP. Sông Công (gần Khu công nghiệp Sông Công II), mới được hoàn thiện. Trong đó, đường Thắng Lợi kéo dài có chiều dài 2,4km, tổng mức đầu tư trên 340 tỷ đồng; Dự án khu nhà ở hiện đại do Công ty CP Tập đoàn DanKo làm chủ đầu tư có quy mô gần 17ha, tổng mức đầu tư trên 344 tỷ đồng.