Góp phần gây dựng phong trào ở địa phương

11:09, 30/03/2017

Tích cực rèn luyện thân thể, tham gia các phong trào thể dục, thể thao (TDTT) do xã, xóm tổ chức và là người góp phần gây dựng phong trào này tại địa phương. Người chúng tôi muốn nhắc đến là anh Nguyễn Văn Công (sinh năm 1973), ở xóm Phú Sơn, xã Bình Sơn (T.P Sông Công), một trong những tấm gương sáng về tinh thần rèn luyện TDTT của xóm .

Gặp anh Công trong Lễ phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với vai trò là Đội trưởng Đội thi thể dục dưỡng sinh của xã Bình Sơn. Với những động tác nhanh gọn, dứt khoát, Đội thi xã Bình Sơn được Ban Tổ chức Hội thi đánh giá cao về tác phong cũng như trang phục đẹp mắt. Chia sẻ với chúng tôi, anh Công cho biết: “Để chuẩn bị cho Hội thi này, tôi đã lên mạng tìm nền nhạc bài hát “Khỏe vì nước” và học theo để từ đó hướng dẫn mọi người cùng luyện tập. Mặc dù chưa đến tuổi để vào Chi hội Người cao tuổi xóm Phú Sơn nhưng sau nhiều lần thấy các bậc cao niên tích cực tham gia luyện tập các bài thể dục dưỡng sinh và thấy các cụ phấn khởi lại khỏe ra nên tôi đã xin tham gia để được tập thể dục mỗi ngày”. Trong quá trình tham gia luyện tập, nhận thấy anh có năng lực và nhiệt tình nên xóm đã cử anh tham gia các khóa tập huấn do Hội Người cao tuổi thành phố và tỉnh tổ chức để về dạy cho các hội viên.      

 

Theo anh Công, xóm Phú Sơn vốn là một xóm nghèo, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên trước đây, hầu như các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao không mấy ai quan tâm. Với vai trò là một đảng viên, trước đó lại có thâm niên hoạt động Đoàn, anh đã đứng lên vận động và tổ chức các cuộc thi giữa các cụm trong xóm nhằm khơi dậy tinh thần thể thao của người dân. Để đáp ứng nhu cầu luyện tập của mọi người, ngoài sân Nhà văn hóa, anh còn tận dụng diện tích sân của gia đình để thanh, thiếu niên tham gia các môn thể thao khác như cầu lông, bóng chuyền.

 

Bà Trần Thị Thanh, một người dân trong xóm, cho biết: “Do bận công việc kinh doanh nên tôi không dành nhiều thời gian cho việc luyện tập thể thao, sau khi tham gia các buổi tập do anh Công tổ chức tôi thấy tinh thần thoải mái, sức khỏe được nâng lên, tôi đã vận động các thành viên trong gia đình cùng tham gia”. Nhờ kiên trì vận động và lòng nhiệt tình của mình, đến nay phong trào thể dục, thể thao của xóm Phú Sơn đã từng bước phát triển với tỷ lệ trên 85% người dân thường xuyên tham gia luyện tập. Hằng ngày vào buổi tối, không chỉ các bậc cao niên mà còn đông đảo người dân ở mọi lứa tuổi tham gia luyện tập các môn thể thao như: cầu lông, bóng chuyền, cầu mây... Trong những buổi luyện tập ấy, mọi người không chỉ hướng dẫn nhau cùng luyện tập mà còn chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, đời sống hằng ngày, nhờ đó tình làng nghĩa xóm thêm khăng khít, gắn bó.

 

Đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng cùng với việc trực tiếp tham gia dạy những bài múa hát, anh Công còn hướng dẫn các môn thể thao như cờ vua, cờ tướng nhằm khơi dậy tinh thần học tập, sáng tạo của các cháu. Với sự phát triển của đa dạng các loại hình thể thao, đầu năm 2017, Câu lạc bộ TDTT và văn nghệ xóm Phú Sơn đã được thành lập với gần 40 hội viên tham gia. Với vai trò là chủ nhiệm Câu lạc bộ của xóm, từ khi thành lập đến nay, anh Công đã đứng ra tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, thể thao với các xã, phường của T.P Sông Công và một số xã lân cận của T.X Phổ Yên. Phú Sơn được đánh giá là một trong những xóm điển hình của xã Bình Sơn trong phong trào TDTT.

 

Theo ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn, anh Nguyễn Văn Công là một trong những đảng viên gương mẫu, tích cực trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào TDTT. Qua đó, khơi dậy tinh thần rèn luyện TDTT của đông đảo người dân trong xóm, xã. Với lòng nhiệt huyết của mình, anh Công không chỉ góp phần gây dựng phong trào thể dục thể thao ở địa phương mà còn thúc đẩy việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.