Nhặt được hơn 30 triệu đồng, bác bảo vệ nghèo không tham của rơi

10:38, 11/08/2017

Trong cuộc sống hiện nay, khi đâu đó lòng tham và vụ lợi đang trỗi dậy, lòng tốt bị “đánh cắp”, thì việc trả lại tài sản cho người đánh mất càng trở nên đáng quý trọng. Ông Lê Minh Giang, sinh năm 1960, hiện đang làm bảo vệ tại Trường THPT Sông Công là một trong những tấm gương cho nghĩa cử cao đẹp ấy.

Ông Lê Minh Giang kể lại: Vào khoảng gần 16 giờ ngày 3-8-2017, như thường lệ, tôi đi vòng quanh sân trường, ra sân bóng rổ (lúc đó có rất đông học sinh chơi thể thao) bỗng nhìn thấy một cái ví ở cổng nhà xe giáo viên. Tôi cầm lên kiểm tra thấy có một tập tiền khá dày, trị giá hơn 30 triệu đồng và rất nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Nguyễn Thị Hạnh: chứng minh thư nhân dân, giấy tờ xe, thẻ bảo hiểm y tế… không suy nghĩ nhiều tôi cất chiếc ví vào ngăn kéo vì chắc rằng người mất sẽ quay lại tìm.

 

Được biết, ông Giang từng làm công nhân xưởng Đúc – Công ty DIEZEL Sông Công. Sau khi về hưu,ông vào Trường THPT Sông Công làm bảo vệ. Ông Giang chia sẻ: Đồng lương bảo vệ không đáng là bao nhưng được góp sức mình trong việc giáo dục thế hệ trẻ Sông Công là thấy vui rồi. Cuộc sống gia đình riêng của ông Giang cũng eo hẹp, chủ yếu là trông vào lương hưu, lương làm thêm, chăn nuôi thêm lợn, gà để trang trải cuộc sống. Nhưng ông luôn khắc phục vượt qua, vui vẻ với bà con lối xóm nhân ái với học trò. Khi được hỏi tại sao nhặt được số tiền như vậy, ông không giữ riêng cho mình? Ông Giang nhẹ nhàng nói: “ Người ta mất tiền cũng như mình mất, cũng lo lắng lắm chứ”.

 

Chủ nhân của chiếc ví này là chị Nguyễn Thị Hạnh – là mẹ của một học sinh trong trường, không lâu sau đó đã quay lại. Vô cùng cảm kích chị xin được hậu tạ nhưng ông Giang không nhận. Chị chia sẻ: Tôi đến trường lấy giấy trúng tuyển đại học cho con, vì trời mưa làm rơi ví mà không biết. Tôi không nghĩ rằng trên đời này có người tốt như vậy, việc làm của ông Giang làm tôi tin tưởng hơn vào cuộc sống này.

 

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của ông Lê Minh Giang là việc làm tuy nhỏ nhưng nhiều ý nghĩa giáo dục, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập. Điều này khiến chúng ta tin tưởng, vẫn còn nhiều người sống đẹp.