Tấm lòng của chi hội trưởng phụ nữ

10:11, 19/01/2018

Không chỉ là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ nhiệt tình, năng động mà chị Phạm Thị Mười (sinh năm 1967) xóm Phố Trào, xã Yên Đổ, Phú Lương còn được mọi người biết đến là một tấm gương thiện tâm.

Từ hai bàn tay trắng, vợ chồng chị Mười đã gây dựng được cửa hàng điện máy lớn và có uy tín nhất trên địa bàn xã. Chị tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Kinh tế khá giả, chị không quên chia sẻ cùng người nghèo đặc biệt là chị em phụ nữ nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ xóm, chị đã tuyên truyền giúp chị em thay đổi nhận thức, tư duy góp phần cùng xã xây dựng nông thôn mới. Năm 2016, xóm Phố Trào tiến hành đổ bê tông các trục đường trong xóm, xây nhà văn hoá. Để làm được con đường người dân phải đối ứng 700.000 đồng/nhân khẩu. Chị đã đến từng nhà để tuyên truyền, vận động. Được “đả thông tư tưởng”, chị em vui vẻ đóng góp. Bên cạnh đó, chị vận động chị em trong xóm thực hiện hiệu quả các phong trào như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”.

Xóm Phố Trào nằm ở trung tâm xã, hầu hết các hộ sống ven đường quốc lộ. Xóm lại có 3 trường học đóng chân trên địa bàn, nhà chị nằm ngay khu vực này, nên chị đã chứng kiến rất nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông đau lòng. Để hạn chế tình trạng này, trong mỗi cuộc họp xóm, họp phụ nữ chị đều tuyên truyền với mọi người về nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã thực hiện những hình ảnh, băng đĩa, câu hỏi giao lưu, tiết mục văn nghệ về an toàn giao thông. Vận động hội viên phụ nữ và người thân cùng ký cam kết thưc hiện đúng Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ; cam kết đội mũ bảo hiểm cho mình cho con mình đồng thời ngăn chặn con em chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Nhờ vậy, trong hai năm gần đây, tình trạng tai nạn giao thông khu vực này đã giảm đáng kể.

Nhằm chia sẻ với người có hoàn cảnh khó khăn, hằng năm, chị Mười đều tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo. Trước khi tổ chức, chị xin danh sách hội viên phụ nữ nghèo trên toàn xã (mỗi xóm lựa chọn 2 hộ). Sau đó gửi giấy mời cho các hội viên đến dự chương trình và nhận quà. Năm nay, chị trao 34 suất quà cho 34 hội viên phụ nữ nghèo, mỗi suất trị giá 550.000 đồng bao gồm 1 nồi cơm điện dung tích 1,8lít và 5kg gạo. Không chỉ trong dịp Tết, mà bình thường chị thấy ai gặp khó khăn cần hỗ trợ chị đều tham gia. Với chị em phụ nữ xóm chị giúp đỡ bằng nhiều hình thức như cho vay vốn hoặc tặng vật dụng cần thiết. Mới đây, chị tặng chị Nguyễn Thị Tâm, hội viên phụ nữ nghèo của xóm bộ đầu thu kỹ thuật số và kêu gọi chị em phụ nữ trong xóm giúp đỡ bằng công, bằng tiền mặt giúp chị Tâm làm nhà.

Những đóng góp của chị Mười đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng đáng trân trọng, giấy khen của các cấp về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư… Còn bản thân chị mong muốn Hội Liên hiệp Phụ nữ xã luôn là mái nhà thứ hai để mỗi người thêm yêu thương, gắn bó.