Người cán bộ công an trả lại 2.000 USD cho người bị mất

18:52, 03/04/2018

Đó là Đại úy Lê Mạnh Cường, hiện công tác tại Công an phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên).

Chia sẻ với chúng tôi, Đại úy Cường cho biết: Khoảng 12 giờ ngày 2-4, khi đang ăn trưa tại quán cơm “Ngon”, tổ 9, phường Trưng Vương thì nhìn thấy có một bọc giấy, trong đó có số tiền là 2.000 USD. Thấy bên ngoài ghi tên Nghiêm Thị Hoa, kèm theo số điện thoại nên tôi liền liên hệ với chủ nhân của số điện thoại này song chị Hoa nói không đánh rơi tiền. Tôi liền về báo cáo với Thủ trưởng đơn vị. Buổi chiều cùng ngày, chủ nhân của số điện thoại trên gọi điện lại cho tôi và cho biết số tiền đó là do người thân gửi về từ nước ngoài. Vì bận việc nên chồng của chị Hoa đã nhờ người quen lái xe tải đem xuống T.P Thái Nguyên thì làm rơi.

Để đảm bảo việc trả lại số tiền cho đúng người, số tiền 2.000 USD đã được Công an phường Trưng Vương chuyển về Công an thành phố để xác minh và trao trả cho người bị mất.

Khi được hỏi anh có chút đắn đo nào khi làm việc đó hay không? Đại úy Cường cười hiền lành: Cũng như mình thôi, để có được số tiền đó chắc hẳn họ đã phải làm việc rất vất vả. Bị mất số tiền lớn như thế, ai mà chẳng tiếc, chẳng buồn. Số tiền không phải là do mình làm ra, thì không nên lấy.

Nhận xét về Đại úy Lê Mạnh Cường, Trung tá Bùi Tuấn Long, Trưởng Công an phường Trưng Vương cho biết: Đồng chí Cường là một cán bộ gương mẫu, trung thực, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặc dù hoàn cảnh gia đình nhiều khó khăn, vợ làm nghề tự do và hay đau ốm, con còn nhỏ nhưng đã không ngần ngại trả lại một số tiền lớn cho người đánh rơi. Hành động cao đẹp đó có lẽ không phải ai cũng làm được. Đồng chí Cường xứng đáng là tấm gương để mỗi cán bộ chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo.