Nhặt được của rơi trả người đánh mất

10:06, 17/06/2018

 “Là bảo vệ dân phố của phường Tân Thịnh, tôi luôn cố gắng đóng góp công sức trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc của địa phương. Vừa qua, khi nhặt được gói hàng, tôi suy nghĩ nếu mình làm mất cũng sẽ rất lo lắng nên đã báo ngay với cảnh sát khu vực của phường để liên lạc và sớm trả lại cho người đánh mất”. Đó là chia sẻ của anh Phạm Tuân, cán bộ bảo vệ dân phố tổ 15, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên).

Hồi 11 giờ 30 phút ngày 14-6, trên đường đi tuần tra kiểm soát quanh khu vực tổ dân phố 15, anh Phạm Tuân, bảo vệ dân phố phường Tân Thịnh đã phát hiện trên đoạn đường Phú Thái có 1 túi xách to bị rơi trên đường. Kiểm tra nhanh anh Tuân thấy trong túi có 11 gói hàng đã được đóng gói cẩn thận. Ngay lập tức, anh Tuân đã thông tin với cảnh sát khu vực và đem túi hàng trên đến Công an phường Tân Thịnh để trả lại tài sản cho người đánh rơi. Nhờ thông tin ghi trên các gói hàng, Công an phường đã xác định được chủ túi hàng là anh Nguyễn Đức Hiển, sinh năm 1988, hiện trú tại tổ 3, phường Tân Lập (T.P Thái Nguyên). Đến 14 giờ cùng ngày, Công an phường Tân Thịnh đã mời anh Nguyễn Đức Hiển đến trụ sở Công an phường nhận lại số tài sản.

Trước đó, sáng 14-6, anh Hiển đi xe máy chở số hàng trên đi giao cho khách nhưng đến nơi mới phát hiện toàn bộ số hàng đã bị mất. Tổng số hàng ước tính khoảng 3 triệu đồng. Sau đó, anh đã quay đi quay lại tuyến đường nhiều lần để tìm nhưng không thấy. Nhận được tài sản bị mất từ anh Phạm Tuân, anh Hiển vui mừng nói: “Tôi rất bất ngờ và xúc động khi nhận được số hàng trên. Bởi từ lúc phát hiện bị rơi, tôi đã nghĩ không thể tìm lại được. Thật may mắn vì tôi gặp được người tốt như anh Tuân”.

Anh Phạm Tuân sinh năm 1977, hiện đang làm bảo vệ ở Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Anh tham gia công tác bảo vệ dân phố phường Tân Thịnh đến nay đã gần 17 năm. Suốt thời gian làm công việc này, dù số tiền phụ cấp ít ỏi (400.000 đồng/tháng) nhưng anh luôn tích cực, trách nhiệm với công việc, là cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp vào phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương. Điển hình như vào tháng 7-2014, trên đường đi làm về đến khu vực cổng trào tổ dân phố 12, anh Tuân nghe thấy một thanh niên hô hoán bắt cướp. Nhìn thấy hai thanh niên độ tuổi ngoài 20 phi phía trước đi xe máy dream, nghi là đối tượng cướp giật tài sản, anh đã phi xe đuổi theo. Đến đoạn chân cầu vượt Thịnh Đán, anh dùng chân đạp làm xe đổ và cùng người dân khống chế, bắt được một đối tượng ngồi đằng sau và giao nộp cho Công an phường Tân Thịnh. Qua đấu tranh khai thác, Công an phường Tân Thịnh nắm được thông tin hai thanh niên này cướp giật điện thoại Iphone 4 và sau đó truy bắt được tên còn lại. Với hành động này, anh Phạm Tuân đã được nhận Giấy khen của UBND phường Tân Thịnh và UBND T.P Thái Nguyên vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm năm 2014...