Nữ bí thư chi bộ năng động

17:09, 28/06/2018

"Cán bộ, đảng viên phải luôn xây dựng và giữ gìn tình đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình” - Tư tưởng đại đoàn kết của Bác đã in sâu và chỉ đường cho bản thân tôi luôn thực hiện và lãnh đạo Chi uỷ xây dựng tinh thần đoàn kết trong Chi bộ” - Bà Phạm Thị Thoa, Bí thư Chi bộ phố Giang Bình, thị trấn Giang Tiên (Phú Lương) đã chia sẻ với chúng tôi như thế.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, bà Thoa đã lãnh đạo Chi bộ thực hiện sinh hoạt gắn với Nghị quyết Trung ương 4 về công tác phê bình và tự phê bình. Bà Thoa cho rằng, việc phê bình là phải trên cơ sở xây dựng, chân thành, tình đồng chí để cùng tiến bộ; đảng viên bị phê bình phải có thái độ cầu thị để sửa chữa. Nhờ đó, các đảng viên trong Chi bộ luôn giữ gìn được mối đoàn kết, đầu tầu, gương mẫu trong mọi phong trào, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, là những tấm gương sáng cho quần chúng noi theo. Người dân phố Giang Bình luôn coi phố là một ngôi nhà chung, đoàn kết thực hiện đúng quy ước, hương ước, vui buồn có nhau, thực hiện tiết kiệm; chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Nếu như trước đây, phố Giang Bình còn gặp nhiều khó khăn trong việc thu các khoản đóng góp theo quy định của nhân dân, cán bộ phố phải đến từng hộ để giải thích, giải đáp mất rất nhiều thời gian mới thu được tiền thì nay, cán bộ phố chỉ cần thông báo trên loa truyền thanh, người dân sẽ tự giác đến nơi quy định đóng góp đúng thời gian.

Bà Phạm Thị Thoa cho biết: Để có được kết quả đó, tôi đã cùng các đồng chí trong Chi ủy Chi bộ, cán bộ phố đã thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, luôn đặt lên hàng đầu quan điểm: mọi quyền lực đều ở nơi dân, luôn lấy sức dân để xây dựng cuộc sống cho dân và luôn lấy dân làm gốc để nhân dân được biết, được bàn và thực hiện. Bác đã chỉ ra "người cán bộ làm công tác dân vận là phải mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm chứ không được nói suông", bản thân tôi đã thực hiện đúng lời dạy của Bác nói đi đôi với làm trong công tác lãnh đạo Chi uỷ Chi bộ thực hiện công tác dân vận phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, quán triệt vai trò đảng viên phải tiên phong, gương mẫu đi trước để làm gương cho quần chúng noi theo.
Trong phương thức hoạt động, Chi uỷ thảo ra kế hoạch thông qua Chi bộ để các đảng viên tham gia ý kiến thảo luận, thống nhất kế hoạch đó; tiếp theo Chi uỷ phối kết hợp với chính quyền tổ chức họp quân - dân - chính mở rộng đến các liên gia và các đoàn thể chính trị, xã hội lấy ý kiến tham gia thảo luận. Khi kế hoạch đã được bàn thảo thấu tình đạt lý và có khả thi mới tổ chức cho nhân dân họp bàn đóng góp ý kiến xây dựng, đi đến thống nhất biểu quyết để triển khai thực hiện. Đối với các cuộc vận động, bà Thoa dành thời gian tìm hiểu, nắm bắt thật sâu sát từng hoàn cảnh của các hộ dân trong phố để vận dụng công tác dân vận cho phù hợp, khéo léo, tế nhị, hợp với lòng dân, không áp đặt, thúc ép nhân dân khi họ chưa có đủ điều kiện tham gia, đóng góp... Làm việc gì dù lớn, nhỏ, bà cũng luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, gương mẫu làm trước. Do đó, những hoạt động được triển khai đều được nhân dân đồng thuận hưởng ứng. Bà đã góp phần vận động nhân dân tham gia đóng góp công sức, tiền của, hiến 150m2 đất, để xây dựng 4.850m đường bê tông; xây dựng Nhà văn hoá của phố trị giá 430 triệu đồng; xây dựng sân vui chơi thể thao trị giá 165 triệu đồng; kéo 550m đường điện mới, lắp đặt công tơ đến tận hộ dân…

Đối với công tác xây dựng Đảng, bà Thoa tích cực tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ những quần chúng ưu tú có trình độ, năng lực, tuổi trẻ  phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Năm qua, Chi bộ Giang Bình kết nạp được 1 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên lên 30 đồng chí. Hiện, Chi bộ đang giúp đỡ 2 quần chúng ưu tú, đề nghị Đảng bộ thị trấn xem xét, kết nạp; phấn đấu mỗi năm Chi bộ kết nạp từ 1-2 đảng viên.

Nhờ có sự nhiệt tình, năng động và những đóng góp không nhỏ của bà Phạm Thị Thoa mà nhiều năm liền Chi bộ phố Giang Bình đạt trong sạch, vững mạnh; bản thân bà Thoa 13 năm liên tục đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc.