Gặp cô lớp trưởng có số điểm thi ấn tượng

16:22, 28/07/2018

26,75 điểm là số điểm xét tuyển khối A mà em Nguyễn Thị Uyên, lớp trưởng lớp 12A1, Trường THPT Lương Phú (Phú Bình) đã xuất sắc đạt được trong kì thi THPT Quốc gia năm nay, trong đó, môn Toán đạt điểm 9, Vật Lý 8,5 và Hóa học 9,25 điểm.Với số điểm này, Uyên là học sinh có số điểm thi khối A cao thứ 2 của tỉnh (học sinh có điểm cao nhất là 26,95).

Đến cổng làng, hỏi thăm nhà em Nguyễn Thị Uyên, xóm Giàng, xã Dương Thành (Phú Bình), ai nấy đều dành những tình cảm rất đặc biệt. Gặp Uyên, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy em đang dạy học cho hai em nhỏ gần nhà.

Hoàn cảnh gia đình Uyên không được khá giả, công việc chính của bố mẹ em là làm thợ xây và làm ruộng. Vài năm trước, gia đình em vẫn còn là hộ cận nghèo, nhưng điều đặc biệt là chị em Quyên đều đỗ đại học với số điểm cao. Nhiều năm liền, Uyên luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi. Học tại Trường THPT Lương Phú, em luôn đứng ở vị trí nhất, nhì. Uyên chia sẻ: Em có sự yêu thích đặc biệt đối với các môn học khoa học tự nhiên. Mỗi ngày, ngoài thời gian học trên lớp, em đều dành từ 5-6 tiếng để tự học ở nhà, ôn luyện kiến thức và học qua các bài giảng trên internet. Kinh nghiệm của em trong việc học đó là phải xác định được mục tiêu học tập rõ ràng, khi học là hoàn toàn tập trung, không xao nhãng bởi bất cứ việc gì. Em luôn xác định, ở tuổi của chúng em bây giờ, việc học là quan trọng hơn cả và phải có ý thức tự học. Kiến thức của thầy cô trên lớp chỉ có thể trở thành kiến thức của mình khi biết ứng dụng vào làm các bài tập. Cùng với đó biết tìm ra nhiều cách giải sẽ giúp em nhớ lâu hơn.

Thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Đắc Giáp, cũng là thầy dạy môn Toán đã không tiếc lời khen dành cho cô học trò “cưng”: Uyên rất thông minh, ở em luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng, luôn chủ động trau dồi thêm kiến thức cho bản thân và có tính tự giác trong học tập hiếm thấy. Bên cạnh việc học, công việc làm lớp trưởng của em được rất nhiều thầy, cô trong Trường đánh giá cao. Em luôn thể hiện tốt vai trò “thủ lĩnh”, biết khuấy động phong trào của lớp và tận tình giúp đỡ rất nhiều bạn khác trong học tập nên được các bạn yêu mến.

Với ước mơ trở thành kỹ sư tin học, Uyên lại có niềm đam mê đặc biệt với các khối ngành kỹ thuật nên Học viện Kỹ thuật Quân sự là lựa chọn hàng đầu của em. Các nguyện vọng khác của em đều là ngành kỹ thuật của các trường đại học lớn. Cánh cổng đại học đang rất rộng mở với Uyên, nhưng em vẫn luôn tự nhủ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa….