“Thủ lĩnh nhí” của phong trào Đội

09:07, 15/08/2018

Không chỉ sở hữu thành tích học tập đáng nể, Nguyễn Thị Thu Hương, lớp 8A, Trường THCS Tân Đức (Phú Bình) còn là một Liên đội trưởng tài năng, nhiệt tình trong các phong trào Đội. Tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 vừa qua, Hương đã lọt vào top 30 chỉ huy Đội xuất sắc cấp toàn quốc.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Hương là đôi mắt sáng và nụ cười duyên. Hương cho biết, gia đình em không mấy khá giả, bố mẹ chỉ là nông dân nhưng luôn cố gắng tạo điều kiện cho em học tập. Vì vậy, em luôn tự nhủ phải cố gắng, nỗ lực hết mình để không phụ lòng bố mẹ. Với bản tính cần cù, chăm chỉ, cùng với ý thức tự giác cao trong học tập, nhiều năm liền, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và giành giải cao trong các cuộc thi như: Giải Nhất Olympic tiếng Anh trên Internet cấp huyện; Nhất kỳ thi giải Toán trên Internet cấp huyện; giải Ba cuộc thi giải Toán - Vật lý qua Internet cấp tỉnh năm học 2016-2017…

Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập, Hương còn là đội viên xuất sắc đi đầu trong các hoạt động; là một Liên đội trưởng có nhiều thành tích trong phong trào Đội của nhà trường, một người có năng lực chỉ huy, luôn được  thầy, cô giáo và các bạn học sinh trong trường tin yêu, quý mến. Đặc biệt, trong năm học 2017-2018, em đã xuất sắc giành giải Nhất hội thi Chỉ huy Đội xuất sắc cấp huyện, cấp tỉnh. Chăm ngoan, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng em luôn khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè. Hương chia sẻ: “Theo em, một Liên đội trưởng giỏi là một người hòa nhã, biết tôn trọng các bạn, hiểu tâm lý các bạn. Ở tuổi mới lớn, các bạn thường muốn chứng tỏ mình, có khi sẽ đi ngược lại với số đông. Mình cần nhìn ra mặt tốt, mặt chưa tốt để “kéo” bạn vào hoạt động phong trào chung. Em nghĩ cái quan trọng nhất bản thân mình phải gương mẫu đi đầu, không chỉ trong phong trào Đội mà còn trong học tập”.

Vốn là cô bé nhút nhát nhưng từ khi tham gia hoạt động Đội đã giúp Hương mạnh dạn, tự tin và chững chạc hơn rất nhiều. Chính điều đó đã góp phần giúp em đạt danh hiệu Chỉ huy Đội xuất sắc cấp toàn quốc tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ 3 năm 2018 vừa qua (diễn ra từ ngày 8 đến 10-8). Chị Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, người phụ trách Đoàn đại biểu tham dự Liên hoan cho biết: Ngay trong đợt huấn luyện do chúng tôi tổ chức trước đó một tuần, Hương đã thể hiện được khả năng nổi trội của một “thủ lĩnh nhí”: thông minh, nhạy bén và tự tin. Vì vậy, các phần thi đều được em thực hiện tốt. Danh hiệu này dành cho em là hoàn toàn xứng đáng”.

Trong học tập, Hương luôn xác định động cơ rõ ràng, có kế hoạch học tập phù hợp, luôn chú ý nghe giảng, làm bài tập đầy đủ và tranh thủ tiếp thu kiến thức ngay tại lớp. Khi về nhà, em chăm chỉ đọc và làm bài tập nâng cao để trau dồi thêm kiến thức cho mình. Những lúc rảnh rỗi, Hương cũng thường xuyên phụ giúp bố mẹ làm việc nhà. Cô Nghiêm Thị Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Đức nhận xét: Hương là một Liên đội trưởng, lớp trưởng chăm ngoan, học giỏi, luôn gương mẫu và đi đầu trong các phong trào của Đội. Khi được phân công nhiệm vụ gì em đều thực hiện chu đáo, trách nhiệm. Em là tấm gương sáng để học sinh trong trường noi theo.

Ước mơ của Hương trong tương lai là trở thành cô giáo tổng phụ trách Đội. Hiện, em đang nỗ lực học tập và rèn luyện để thực hiện ước mơ và đam mê của mình.