Người thủ kho tận tụy, gương mẫu

10:15, 06/09/2018

Tại Đại đội Kho 29 thuộc Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh), khi nói về Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Văn Hiệu, thủ kho đạn - mìn, các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều có chung nhận xét: Những năm qua, đồng chí Hiệu luôn tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua của đơn vị, tận tâm, tận lực với công việc, nhiệm vụ được giao, đoàn kết, trung thực với đồng chí, đồng đội...

Được biết, với sự nỗ lực của mình, Thượng úy Đoàn Văn Hiệu chính là tấm gương sáng trong phong trào thi đua của Phòng Kỹ thuật 5 năm qua (2013-2018), đặc biệt là trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do đơn vị phát động, anh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, một nhiệm vụ đòi hỏi rất cao về sự tỉ mỉ, cẩn trọng và cũng rất thầm lặng.

Những ngày đầu về nhận nhiệm vụ tại Kho X84 (nay là Kho 29, Bộ CHQS tỉnh), Thượng úy Đoàn Văn Hiệu không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, với kiến thức cơ bản được học ở Trường Trung cấp Quân khí cùng sự giúp đỡ của chỉ huy và các đồng chí trong đơn vị, anh đã bắt nhịp khá nhanh và tỏ rõ được năng lực qua cách sắp xếp đạn dược, bom mìn, cách bảo quản, bảo dưỡng. Gần 15 năm gắn bó với Kho, anh đã trực tiếp xuất - nhập hàng trăm tấn đạn và thuốc nổ phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương. Các lô hàng xuất - nhập luôn theo đúng nguyên tắc, đủ số lượng, bảo đảm chất lượng và tuyệt đối an toàn, vì vậy được chỉ huy đơn vị tin tưởng và đánh giá cao.

Không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, Thượng úy Đoàn Văn Hiệu còn luôn là người tiên phong, năng nổ trong mọi phong trào thi đua của đơn vị. Đặc biệt là phong trào sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện. 5 năm gần đây, cá nhân anh đã có 3 sáng kiến được đưa vào ứng dụng, phục vụ cho nhiệm vụ của đơn vị, góp phần nâng cao được chất lượng, hiệu quả năng xuất lao động, được Hội đồng thi đua của Bộ CHQS tỉnh và chỉ huy các đơn vị đánh giá rất cao. Điều này cho thấy lòng yêu nghề, sức sáng tạo, sự cần mẫn luôn thường trực ở người đảng viên trẻ này.

Với những nỗ lực phấn đấu của bản thân và sự giúp đỡ tận tình của đồng chí, đồng đội, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Văn Hiệu đã có 5 lần được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở cùng nhiều bằng giấy khen khác. Gần đây nhất, anh đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, UBND tỉnh tặng Bằng khen là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Điều giá trị nhất đối với anh chính là được góp phần để kho luôn an toàn, được cống hiến sức mình bằng cả cái tâm và sự nhiệt huyết của người lính Cụ Hồ. Anh chính là một tấm gương sáng trong phong trào thi đua của lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013-2018 và những năm tiếp theo.