Nhặt được tiền, trả lại người bị mất

13:55, 29/01/2019

Khoảng 10 giờ sáng ngày 28-1, anh Phạm Tuân, ở tổ 15, phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên) đi rút tiền tại “cây” ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Tân Thịnh thì phát hiện tại cửa nhận tiền của cây ATM có 3 triệu đồng (gồm 6 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng). Nghĩ là của người vào rút tiền trước mình để quên, anh Tuân đã đem số tiền này đến Công an phường Tân Thịnh trình báo, nhờ trả lại cho chủ tài sản. Sau khi tiếp nhận sự việc, Công an phường đã phối hợp với Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tân Thịnh sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh và tìm ra chủ nhân của số tiền này là chị Nguyễn Thị Hoàng Yến, thường trú tại tổ 13, phường Tân Thịnh.

Sau khi nhận lại tài sản, chị Yến cho biết: Vào khoảng thời gian trên, tôi đến “cây” ATM này để rút tiền, nhưng máy báo giao dịch không thành công, trong khi tài khoản của tôi vẫn bị trừ tiền. Do đó tôi đã vào Ngân hàng BIDV Chi nhánh Tân Thịnh để viết đơn tường trình sự việc và ra về. Khoảng 12 giờ cùng ngày, tôi nhận được điện thoại của Công an phường Tân Thịnh thông báo đến trụ sở cơ quan để nhận lại tài sản. Việc làm của anh Tuân khiến tôi rất cảm động, đây là tấm gương sáng về lòng trung thực để nhiều người học tập.

Hiện nay, anh Tuân là thành viên Ban bảo vệ dân phố phường Tân Thịnh. Trước đó, vào đầu tháng 6-2018, anh cũng nhặt được 1 túi xách có nhiều gói hàng nhỏ bên trong của một nhân viên bưu điện đánh rơi, sau đó anh đã nhờ Công an phường Tân Thịnh tìm người bị mất để trả lại tài sản.