Ấn tượng “Sinh viên 5 tốt”

14:59, 30/05/2020

Trương Thu Thảo, nữ sinh viên năm thứ tư chuyên ngành Luật, Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Với Thảo, đó là niềm tự hào và động lực để bạn phấn đấu nhiều hơn nữa. 

Trương Thu Thảo từ nhỏ đã có ước mơ được trở thành một luật sư giỏi. Thảo bật mí: “Bố chính là thần tượng, là động lực lớn của mình, một người luôn phấn đấu bằng chính thực lực và đối xử hoà nhã với mọi người. Vì thế, mình luôn phấn đấu để trở thành một người giống như bố, vươn lên bằng chính thực lực. Mình muốn, khi người khác nhìn thấy những gì mình đạt được, họ sẽ nói là mình xứng đáng chứ không phải nhờ bố mẹ.”

Tuy Thảo lớn lên trong gia đình khá giả, nhà có ba anh em, dưới Thảo là em nhỏ kém 8 tuổi, anh trai Thảo bẩm sinh đã có bệnh về mắt, bố mẹ lại đi làm xa nên Thảo luôn là người thay bố mẹ gánh vác công việc gia đình, để bố mẹ có thể yên tâm công tác. Tuy vất vả, nhưng Thảo vẫn vui vì luôn có sự động viên từ gia đình, bạn bè... 

Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất dưới mái trường Đại học Khoa học Thái Nguyên, Thảo cười rạng rỡ và nói: “Đó là chuyến đi tình nguyện Hè năm 2019 tại huyện Đại Từ. Đoàn tình nguyện của mình cùng tham gia các hoạt động tình nguyện, như: Thực hiện công trình thắp sáng đường quê; giúp tu sửa nhà cho các gia đình chính sách... Tuy rất mệt vì phải leo lên mái nhà để lợp ngói, đào và chuyển đất nhưng khi nhận được những cái ôm, những lời cảm ơn nghẹn ngào và những giọt nước mắt xúc động của những cụ cao niên, mình dường như quên hết mệt mỏi. Mình vui khi được góp chút sức lực để giúp đỡ mọi người, mình sẽ không bao giờ quên cảm xúc của ngày hôm đó.” 

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, Thảo đã đạt được nhiều thành tích trong suốt quá trình học tập với điểm trung bình học tập đạt 3,49/4; điểm rèn luyện đạt 100/100; đạt chứng chỉ B1 tiếng Anh theo khung năng lực châu Âu do Trường đại học Cambridge Anh cấp đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Đặc biệt, vừa qua, Thảo vinh dự được Chi đoàn, Liên Chi khoa giới thiệu là đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng.

“Sinh viên 5 tốt” là danh hiệu cao quý nhằm tuyên dương những bạn trẻ xuất sắc, tiêu biểu và phải trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu về: Học tập; đạo đức; tình nguyện; hội nhập; thể lực. Là sinh viên năm cuối, khóa 14 ngành Luật, Thảo đang dồn sức hoàn thành tốt những môn học cuối cùng trên ghế giảng đường và kỳ thực tập tốt nghiệp. Thảo luôn tích cực với công tác, phong trào Đoàn, Hội, lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất của thời sinh viên, của tuổi trẻ với thầy cô và bè bạn.