Trả lại người đánh rơi gần 10 triệu đồng

18:29, 12/11/2020

Biết người đi ngược chiều làm rơi 3 chiếc phong bì tiền, hai em học sinh Nguyễn Thế Hải Phong và Cao Anh Minh, sinh năm 2005, lớp 10A4, Trường Cao đẳng Công Thương (phường Tích Lương, T.P Thái Nguyên) đã không ngần ngại tìm nhiều cách để trả lại cho người bị mất. Hành động của các em khiến nhiều người khâm phục và trân trọng.

Sự việc xảy ra hồi 16 giờ 30 phút ngày 9-11 nhưng đến giờ, chị Quách Thị Oanh, giáo viên Tiếng Anh, Trường THCS Độc Lập, T.P Thái Nguyên, vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc vui mừng như khi được nhận lại số tiền mà tưởng chừng không thể tìm thấy. Chị Oanh chia sẻ: Tôi để tiền trong chiếc áo mưa rồi kẹp ở chiếc xe đạp điện. Do chưa kịp cất thì con gái tôi lấy xe đi học và mang theo cả số tiền đó. Khi đến đường tàu Phố Hương (phường Trung Thành), do đường xóc nên cả 3 chiếc phong bì đựng tiền đều bị rơi ra ngoài. Mặc dù có cảm giác có gì đó rơi ra từ xe mình nhưng do mải để ý đường nên con tôi vẫn cứ thế phóng đi. Đúng lúc ấy, hai em Phong và Minh đi học về, trông thấy vậy liền gọi với theo nhưng con gái tôi không nghe thấy.

Kể đến đây, Hải Phong tiếp lời với chúng tôi: Biết phong bì có tiền nên cháu bảo bạn Minh xuống nhặt, rồi nhanh chóng cho xe quay đầu đuổi theo chị khoảng 2km mà không được. Vì thế, chúng cháu đã quay lại chỗ cũ để chờ vì nghĩ rất có thể chị ấy sẽ quay lại? Hơn 10 phút không thấy, cháu và Minh quyết định nhờ bác gác chắn đường tàu để ý nếu thấy có ai quay lại tìm tiền thì bảo liên hệ qua điện thoại cho cháu. Sau đó, trước sự chứng kiến của một số người, chúng cháu đã mở các phong bì ra đếm. Khi về đến nhà, cháu kể cho mẹ nghe và đưa thông tin tìm người mất tiền lên Facebook. Đến khoảng 18 giờ 30 phút thì cô Oanh gọi điện thoại cho cháu.

Chị Oanh chia sẻ thêm: Mặc dù cùng con quay lại đó tìm nhưng tôi vẫn xác định sẽ không thấy. Bởi thời điểm đó, đoạn đường này đông người qua lại. Trên chiếc phong bì lại chẳng có thông tin gì của người làm rơi. Rất may, khi thấy hai mẹ con đứng đó tìm kiếm thì bác gác chắn đường tàu đã ra hỏi. Sau khi nhận lại được số tiền mà con gái mình làm rơi, tôi có nhã ý biếu lại mỗi cháu một ít tiền nhưng hai cháu một mực không nhận. Tôi muốn đến nhà để cảm ơn nhưng các cháu bảo không cần thiết. Hỏi thăm một lúc thì mới biết các cháu vừa tốt nghiệp Trường THCS Hương Sơn. Sau khi chia sẻ thông tin lên Facebook, tôi mới biết địa chỉ nhà cháu Hải Phong nên muốn trực tiếp đến nhà cảm ơn. Đến đây, biết gia cảnh của em Phong khó khăn, bố mất sớm, mẹ làm công nhân, tôi lại càng trân trọng hành động tốt đẹp của cháu và bạn Minh. Tôi mong, sẽ có thêm nhiều việc làm có ý nghĩa như thế, để mỗi chúng ta thấy tin và yêu hơn các bạn trẻ và cuộc sống.