Miệt mài cõng bạn đến trường

15:12, 30/05/2021

Thương bạn tật nguyền, hằng ngày, cậu học trò Trịnh Tuấn Tú (lớp 7A3, Trường THCS Quang Trung (T.P Thái Nguyên) tình nguyện cõng người bạn cùng lớp tới trường. 

Em Nguyễn Thanh Tùng có hoàn cảnh rất đặc biệt, sống trong Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh, chân Tùng bị dị tật bẩm sinh nên việc đi lại vô cùng khó khăn, không thể tự đến trường. Hằng ngày, Tùng được các anh chị, các cô từ Trung tâm Bảo trợ xã hội đưa đi học. Mỗi khi tan học, em ngồi lại sân trường đợi các cô đón về. cũng có hôm đi nhờ được bạn về cùng nhưng hầu hết em phải đợi đến gần 12 giờ trưa. 

Được biết, hoàn cảnh của Tú cũng rất khó khăn. Bố mất sớm, mẹ bỏ đi, em hiện sống với người cô ruột. Dù thiệt thòi và thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần nhưng khi thấy hoàn cảnh của Tùng cùng với lòng ham học, nỗ lực không bỏ cuộc để theo đuổi ước mơ của bạn khiến Tú đồng cảm và mong muốn được giúp đỡ bạn.

Tú tâm sự: “Thấy bạn dù bị khuyết tật ở chân nhưng Tùng luôn khát khao được tới trường khiến bản thân em rất khâm phục. Trên lớp, Tùng rất hiền lành, ít giao tiếp với bạn bè, đôi khi bị các bạn trêu ghẹo nên hay mặc cảm, tự ti. Thấy bạn như vậy, em cảm thấy mình có thể giúp đỡ bạn được phần nào. Quãng đường đưa đón Tùng đi học cũng khá xa và ngược đường nhưng để thu hẹp lại khoảng cách chúng em thường xuyên trò chuyện, động viên nhau cùng cố gắng học tập.

Nói về hành động đẹp của Tú, cô giáo Đào Thị Sinh Chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Quang Trung chia sẻ: “Ở lớp Tú là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, em Tú là một người rất năng động, trách nhiệm có nhiều cố gắng phấn đấu thay đổi bản thân trong học tập lẫn các hoạt động của trường của lớp. Chính nghị lực vượt khó và tình bạn của hai em Tú và Tùng là tấm gương sáng để bạn bè cùng trang lứa học tập. Các em là minh chứng về tình yêu thương, lòng nhân ái và nghị lực vươn lên trước thử thách của cuộc sống.

Đầu năm 2021, Ban Giám hiệu và Liên đội Trường THCS Quang Trung đã vận động lòng hảo tâm quyên góp mua tặng cho đội bạn Tùng và Tú một chiếc xe đạp để Tú đưa đón Tùng tới trường đỡ vất vả hơn.