Cô học trò nhỏ đập lợn đất ủng hộ phòng, chống dịch

14:37, 07/06/2021

Ngày 7-6, những người có mặt tại hội trường Ủy ban MTTQ tỉnh đều xúc động khi em Lương Vân Quỳnh, học sinh lớp 10A10, Trường THPT Lương Ngọc Quyến (T.P Thái Nguyên) đến ủng hộ toàn bộ số tiền tiết kiệm và tiền mừng tuổi của mình tích cóp trong lợn đất từ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến nay cho Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19. Không khí trang trọng của buổi tiếp đón khiến Quỳnh có đôi chút ngại ngùng.

Quỳnh sinh ra và lớn lên ở xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm (T.P Thái Nguyên). Là một cô bé giàu tình cảm, từ bé, Quỳnh đã biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Khi dịch COVID-19 bùng phát, sau thời gian học tập, Quỳnh thường dành thời gian xem tin tức và rất xúc động trước hình ảnh những y, bác sĩ kiệt sức, ngất đi khi thực hiện nhiệm vụ; các cô, chú đứng làm việc tại các chốt chống dịch ngoài trời khi nhiệt độ lên tới gần 40 độ C... Quỳnh nói: Em nhớ lời dạy của Bác Hồ “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” và mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác phòng, chống dịch. Em đã tâm sự điều này với bố và bố em đã kết nối với Ủy ban MTTQ tỉnh.

10,2 triệu đồng trong con lợn đất là số tiền không hề nhỏ đối với một cô bé còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Anh Lương Hải Vũ, bố của Quỳnh chia sẻ: “Trước đây, Quỳnh tâm sự với tôi là dự định sẽ tích cóp tiền để mua sắm đồ dùng cá nhân và quyết tâm không tùy tiện đập lợn. Nhưng sau đó cháu bảo, con thấy mình phải tạm gác những việc cá nhân chưa thực sự cần thiết, thời điểm này cả nước đang cần mỗi người dân chung tay ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19. Việc cá nhân để sau này thực hiện cũng chưa muộn”. Theo chia sẻ của anh Vũ, Quỳnh là học sinh chăm ngoan, từ bé đến nay đều có thành tích học tập tốt và rất chăm chỉ giúp đỡ gia đình việc nhà. Gia đình anh Vũ cũng thường xuyên làm công tác từ thiện.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận lợn đất do em Lương Vân Quỳnh, học sinh lớp 10A10, Trường THPT Lương Ngọc Quyến ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19.

Trực tiếp tiếp nhận số tiền ủng hộ của em Lương Vân Quỳnh, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xúc động: Việc cháu Lương Vân Quỳnh ủng hộ tiền tiết kiệm của mình cho Quỹ vắc xin là nghĩa cử hết sức trân quý và tinh thần này sẽ lan tỏa đến mọi người dân. Thời gian qua, tỉnh đã đón nhận rất nhiều tình cảm của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, doanh nhân khắp mọi miền Tổ quốc. Đến thời điểm này, thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, tổng số tiền ủng hộ cho tỉnh trên 15 tỷ đồng. Tôi xin thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp đó. Trong thời gian tới, chúng tôi tin tưởng rằng, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.